Những "hung thủ" gây ra bệnh trĩ

3/9/2016 5:13:00 PM

Nhiều người biết rằng ít vận động và các thói quen xấu khác có thể gây ra bệnh trĩ nhưng trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân thông thường khác mà bạn dễ phạm phải.

Bệnh trĩ là một trong những bệnh khá phổ biến. Nếu không được kiểm soát hiệu quả, bệnh trĩ có thể gây ra nhiều tác hại cho cơ thể, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Nhiều người biết rằng ít vận động và các thói quen xấu khác có thể gây ra bệnh trĩ nhưng trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân thông thường khác mà bạn dễ phạm phải. Cảnh giác với những thói quen xấu dưới đây để không phải đau đớn, khó chịu vì căn bệnh này nhé!

 

Những "hung thủ" gây ra bệnh trĩ


Ăn ít hoa quả dễ gây bệnh trĩ


Ngồi một vị trí duy nhất quá lâu

Theo kết quả của một nghiên cứu cho thấy ngồi quá lâu làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ 72.9%, trong khi đó phần đa những người thường xuyên vận động sẽ chỉ có nguy cơ là 43%. Vì vậy, nhân viên văn phòng sau khoảng thời gian ngồi từ 45 đến 60 phút thì nên đứng lên và vận động, đi lại một chút. Còn nếu ngồi xổm thì cứ nửa giờ nên đứng lên hay thay đổi tư thế một lần.
 
Sở thích ăn thực phẩm nhiều gia vị và uống rượu
 
Thực phẩm nhiều gia vị và rượu, có thể làm tắc nghẽn xoang hậu môn, gây trĩ và chảy máu. Trường hợp này càng gặp nhiều hơn ở những bệnh nhân bị chảy máu đường ruột nhưng vẫn uống rượu và ăn thức ăn nhiều gia vị. Vì thế, nên hạn chế ăn quá nhiều những thực phẩm này, đặc biệt là bệnh nhân đang bị trĩ.

Uống ít nước

Uống quá ít nước có thể gây ra táo bón và trĩ, vì vậy, đừng bao giờ để cơ thể bạn bị thiếu nước. Uống nước không chỉ đóng vai trò tốt trong công tác phòng chống táo bón và bệnh trĩ mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, không nên uống nhiều trà vì trà gây khó tiêu, không có lợi cho việc bài tiết chất thải.

Đi tiêu quá lâu

Nhiều người có thói quen vừa đi vệ sinh vừa đọc báo mà không biết rằng hành vi này dễ dẫn đến sự xuất hiện của bệnh trĩ. Thói quen này kéo dài thường xuyên dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột. Vì vừa đọc báo vừa đi vệ sinh dễ khiến bạn phân tâm, tăng gánh nặng hậu môn. Thời gian hậu môn mở kéo dài thúc đẩy sự tích tụ chất thải, giảm máu tĩnh mạch ở khu vực này, lâu ngày dẫn đến bệnh trĩ.

Không vệ sinh đúng cách sau khi đi tiêu

Sử dụng giấy vệ sinh sau khi đi tiêu rất khó làm sạch hậu môn, không thể loại bỏ chất thải đọng lại trên các nếp gấp da trên đường hậu môn. Các dư lượng trong phân trở thành mảnh đất màu mỡ tạo ra bệnh trĩ. Vì vậy, cách làm sạch đúng là sử dụng nước. Nếu có điều kiện thì tốt nhất là tắm sau khi vệ sinh 10-15 phút để ngăn ngừa nhiễm trùng, ngăn ngừa bệnh trĩ.

 

Những "hung thủ" gây ra bệnh trĩ - 2


Không vệ sinh đúng cách khi đi tiêu cũng là hung thủ gây bệnh trĩ


Không chú ý giữa làm việc và nghỉ ngơi
 
Những người thường xuyên làm việc quá sức, du lịch đường dài hoặc thức đêm mà không nghỉ ngơi dễ bị bệnh trĩ cấp tính tấn công. Vì vậy, trong sinh hoạt hàng ngày nên chú ý cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi, không chỉ phòng tránh bệnh trĩ mà còn giúp cơ thể có thời gian kịp phục hồi và đạt được trạng thái tốt nhất.

 

Tham khảo thêm: phương pháp điều trị bệnh trĩ hiệu quả nhất


Theo Thúy Phạm (Tri thức trẻ)

Tin liên quan

  • Cách phòng và trị bệnh trĩ tại nhà30/10/2016

    Bên cạnh phác đồ điều trị, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp hỗ trợ giảm đau tại nhà, phòng táo bón - nguyên nhân chính gây ra trĩ....Xem thêm
  • Phòng bệnh trĩ - Càng sớm càng tốt !3/12/2015

    Phòng biến chứng bệnh trĩ – càng sớm càng tốt Bệnh trĩ được xác định là bệnh phổ rộng gây khó chịu cho người mắc phải, nếu không có biện pháp phòng tránh thì người bệnh sẽ gặp phải những…...Xem thêm
  • Vì sao bệnh trĩ ở người trẻ tuổi ngày càng nhiều ?29/4/2016

    Bệnh trĩ ở người trẻ tuổi tại sao ngày càng phổ biến? Nếu như ở người cao tuổi, do sức đề kháng giảm, hệ vận động kém nên thường tránh tập luyện, thói quen ngồi lâu nên gây ra bệnh trĩ, bệnh trĩ ở người trẻ tuổi ngày càng nhiều là do thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học của các bạn trẻ hiện nay....Xem thêm
  • Táo bón nguyên nhân chính gây bệnh trĩ27/4/2016

    Trĩ là bệnh được tạo thành do dãn quá mức những đám rối tĩnh mạch. Bệnh này thường gặp ở những người đứng nhiều, ngồi nhiều, ít đi lại, táo bón kinh niên, hội chứng lị và những nguyên nhân làm tăng áp lực ở ổ bụng. Trong đó, táo bón là nguyên nhân chính gây bệnh trĩ....Xem thêm
  • 5 cách giúp bạn đẩy lùi táo bón nhờ ăn uống hợp lý29/4/2016

    Táo bón đang trở thành một trong những căn bệnh thời đại công nghiệp, khi mà vốn thời gian của mọi người ngày càng eo hẹp, người ta vội vã với các bữa ăn nhanh, giàu năng lượng nhưng lại thiếu chất xơ trong khi lại ít có cơ hội vận động hơn trước....Xem thêm
  • Tại sao thai phụ dễ mắc bệnh trĩ?22/3/2016

    Bệnh trĩ là bệnh của vùng hậu môn trực tràng có tỷ lệ người mắc khá cao, nữ nhiều hơn nam. Đặc biệt, với phụ nữ mang thai số người bị trĩ trở nên phổ biến. Vậy, nguyên nhân do đâu? ...Xem thêm

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ