Nguyên tắc để phòng bệnh trĩ tái phát

12/3/2015 11:18:00 PM

Nguyên tắc để phòng bệnh trĩ tái phát bao gồm: điều chỉnh chế độ ăn uống, không đứng hoặc ngồi quá lâu, điều trị triệt để bệnh ho, uống nhiều nước, sử dụng các sản phẩm chức năng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ tái phát,… Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu 8 nguyên tắc phòng bệnh trĩ, phong benh tri tái phát, giúp bạn có một cuộc sống khỏe mạnh.

 

I. Cắt búi trĩ vẫn chưa điều trị dứt điểm bệnh trĩ.

Bệnh trĩ, benh tri hình thành là do sự căng giãn quá mức tại các tĩnh mạch hậu môn trực tràng, gây viêm sưng hoặc xuất huyết. Trĩ bao gồm: trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Vì đây là một căn bệnh thuộc vùng kín nên hẩu hết các bệnh nhân chỉ đi khám bác sĩ khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng và cấp tính. Lúc này, bác sĩ phải thực hiện phẫu thuật trĩ để điều trị bệnh trĩ.

 

8 Nguyên tắc để phòng bệnh trĩ tái phát


Mặc dù thực hiện phẫu thuật nhưng theo các bác sĩ, việc phẫu thuật cắt trĩ có đạt hiệu quả cao hay không còn phụ thuộc vào mức độ phức tạp của tình trạng bệnh, phương pháp và tay nghề của bác sĩ. Hầu hết các bệnh nhân thường cho rằng, sau khi phẫu thuật trĩ thì mình sẽ không bị bệnh trĩ nữa. Nhưng trên thực tế thì điều này hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Phương pháp phẫu thuật trĩ truyền thống làm cho bệnh nhân chịu đau đớn, thời gian phục hồi kéo dài. Vết mổ được tiến hành nằm ở khu vực nhạy cảm, nhiều mạch máu, dễ nhiễm khuẩn và phải sử dụng hàng ngày nên sẽ gây đau đớn, khó chịu cho bệnh nhân. Trong trường hợp nặng hơn, có thể làm hư hỏng cơ vòng hậu môn, mất kiểm soát khả năng đi đại tiện.

Thêm một biến chứng sau khi phẫu thuật trĩ là hẹp hậu môn. Tình trạng này sẽ khiến hậu môn không thể mở ra hết để tống phân ra ngoài. Nếu tình trạng hẹp nặng thì phải tiếp tục phẫu thuật để tạo hình hậu môn.


II. Tránh làm bệnh trĩ tái phát.

Phẫu thuật trĩ là phương pháp chỉ được áp dụng đối với trĩ giai đoạn 3 và 4. Nhưng nếu sau khi cắt trĩ, nếu bạn ăn uống thiếu chất xơ sẽ rất dễ bị táo bón, vệ sinh vùng hậu môn không sạch sẽ và không thường xuyên tăng cường sức khỏe thì bệnh trĩ có thể tái phát trở lại bất cứ khi nào.

 

Những vấn đề cần lưu ý trong phòng bệnh trĩ tái phát


Theo bác sĩ, để bệnh trĩ không tái phát trở lại, bệnh nhân cần chú ý một số vấn đề như sau:

– Điều chỉnh một chế độ ăn uống khoa học: tăng cường ăn nhiều chất xơ như trái cây, rau xanh. Không ăn các đồ ăn cay, nóng như ớt, tiêu và giảm uống bai rượu.

– Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu, không nên nâng vật nặng vì trạng thái này sẽ làm tăng áp lực ổ bụng có thể làm bệnh trĩ tái phát.

– Nên điều trị triệt để các bệnh ho, hen suyễn: 2 chứng bệnh này kéo dài sẽ làm tăng áp lực trong ổ bụng, xương chậu và tác động đến vùng niêm mạc trực tràng.

– Uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày.

– Hãy vận động nhẹ nhàng thường xuyên để giảm bớt áp lực lên vùng trực tràng.

– Duy trì trọng lượng cơ thể khỏe mạnh để không gây áp lực lên các tĩnh mạch trực tràng.

– Nên tập thể dục với những bài tập nhẹ nhàng như: đi bộ, bơi lội,… giúp máu lưu thông tốt hơn.

– Sử dụng thực phẩm chức năng có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh trĩ tái phát.

Trên đây là các vấn đề mà bạn cần lưu ý để phòng bệnh trĩ ghé thăm, bạn sẽ không còn phải lo lắng về căn bệnh phiền toái này nữa.


Theo Healthplus.vn

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ