3 dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ cấp

5/8/2016 10:08:00 PM

Chảy máu khi đi ngoài, cảm giác đau, sưng, ngứa vùng hậu môn và sa búi trĩ là những biểu hiện của trĩ cấp cần điều trị bằng thuốc chữa bệnh trĩ.

Chảy máu khi đi ngoài

Khảo sát của Đại học Harvard, Mỹ, cho thấy việc chảy máu khi đại tiện là triệu chứng phổ biến nhất khi bệnh trĩ ghé thăm, chiếm 69%. Máu có màu đỏ tươi, xuất hiện trong lúc đi ngoài và ngưng khi ngừng đại tiện. Hiện tượng này ít gây khó chịu nên người bệnh biết nhưng thường bỏ qua.

Lời khuyên: Để nhận biết dấu hiệu này sớm, bạn cần để ý kỹ từ giấy vệ sinh, bồn cầu và cả chất thải sau mỗi lần đại tiện. Máu của người bệnh trĩ có thể lẫn hoặc xuất hiện những dây máu trong chất thải.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Dương Phước Hưng -Trưởng Phân khoa Hậu môn, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, nếu việc chảy máu xuất hiện cùng lúc với khoảng thời gian bạn sinh hoạt thất thường như đi ngoài không đều đặn, ăn uống thiếu chất xơ, khả năng cao thủ phạm là trĩ. Lúc này, người bệnh nên vệ sinh hậu môn sạch sẽ, tránh dùng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh, dễ gây kích ứng, đồng thời thao tác vệ sinh vùng này cần nhẹ nhàng. Thông thường, tình trạng chảy máu sẽ hết sau 2-3 ngày. Ngoài ra, người bệnh cần ăn uống nhiều rau xanh, trái cây, tập thể dục, ngâm phần thân dưới trong nước ấm thường xuyên hoặc đến bệnh viện để được tư vấn điều trị khi triệu chứng này ngày càng nặng.

Đau, sưng và ngứa hậu môn

Nhiều chuyên gia y tế cho biết, tình trạng đau và sưng vùng hậu môn chiếm 43% trong các triệu chứng của bệnh trĩ. Cảm giác này có thể chỉ xuất hiện cao điểm trong và sau khi đi vệ sinh, hoặc có thể âm ỉ suốt cả ngày, đặc biệt là khi ngồi, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt thường ngày của người bệnh.

 

3 dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ cấp


Bệnh trĩ gây nhiều phiền toái cho người bệnh nếu không được điều trị bằng thuốc trĩ cấp.

Lời khuyên: Nếu mức độ đau, rát ở cấp độ nhẹ, bạn có thể điều trị tại nhà bằng thuốc chữa bệnh trĩ kết hợp các phương pháp ngăn ngừa khác. Đặc biệt, người bệnh có thể điều trị bằng các loại thuốc có thành phần flavonoid, không cần kê toa đang có trên thị trường, được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng quốc tế. Người bệnh còn có thể chọn loại thuốc có thành phần tự nhiên được tinh chế thành dạng vi hạt, giúp cầm máu, giảm đau rát chỉ trong 3 ngày đầu, giảm hoàn toàn triệu chứng trong vòng 7 ngày. Nếu đều đặn điều trị trong một tuần, tất cả triệu chứng trĩ cấp đều thuyên giảm, giúp người bệnh thoát khỏi cảm giác khó chịu, dai dẳng, trả lại cho người bệnh cuộc sống thoải mái, tự tin.

Sa búi trĩ

Trong trường hợp bị sa búi trĩ, người bệnh cảm giác như có một phần lạ thập thò ở hậu môn lúc đi đại tiện hoặc sa hẳn ra ngoài. Búi trĩ có thể tự động thụt lên (bệnh ở độ một, 2) hoặc phải dùng tay đẩy lên (bệnh ở độ 3) hoặc không thể đẩy vào bên trong ống hậu môn (trĩ ở độ 4). Trĩ sa độ một, 2 ít gây phiền hà hơn, từ độ 3 trở đi khiến người bệnh cảm thấy khó chịu khi đi đứng và làm việc nặng, trong khi đó, trĩ sa độ 4 khiến bệnh nhân vô cùng bất tiện trong các hoạt động hằng ngày.

 

3 dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ cấp -2


Người bệnh nên đến gặp chuyên gia tư vấn ngay khi có những biểu hiện bất thường của bệnh trĩ.

Lời khuyên: Với 2 cấp độ đầu, bệnh nhân có thể điều trị tại nhà bằng phương pháp nội khoa như uống thuốc chữa bệnh trĩ không cần kê toa có uy tín, hiệu quả được khoa học chứng minh, kết hợp điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh. Với trĩ độ 3 và 4, bác sĩ sẽ can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa như dùng thủ thuật hay phẫu thuật để triệt tiêu búi trĩ. Sau khi điều trị ngoại khoa, bệnh nhân cần tiếp tục dùng thuốc chữa bệnh trĩ chứa thành phần flavonoid để duy trì tình trạng ổn định, ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

 

Tham khảo thêm: cách chữa cục thịt dư ở hậu môn tại nhà

 

Nguyễn Linh (vnexpress.net)

Tin liên quan

  • Táo bón nguyên nhân chính gây bệnh trĩ27/4/2016

    Trĩ là bệnh được tạo thành do dãn quá mức những đám rối tĩnh mạch. Bệnh này thường gặp ở những người đứng nhiều, ngồi nhiều, ít đi lại, táo bón kinh niên, hội chứng lị và những nguyên nhân làm tăng áp lực ở ổ bụng. Trong đó, táo bón là nguyên nhân chính gây bệnh trĩ....Xem thêm
  • Bệnh trĩ ngày càng trẻ hóa5/3/2016

    Do chế độ dinh dưỡng không khoa học và thói quen ít vận động nên số người trẻ mắc bệnh trĩ ngày càng phổ biến....Xem thêm
  • Vì sao bệnh trĩ ở người trẻ tuổi ngày càng nhiều ?29/4/2016

    Bệnh trĩ ở người trẻ tuổi tại sao ngày càng phổ biến? Nếu như ở người cao tuổi, do sức đề kháng giảm, hệ vận động kém nên thường tránh tập luyện, thói quen ngồi lâu nên gây ra bệnh trĩ, bệnh trĩ ở người trẻ tuổi ngày càng nhiều là do thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học của các bạn trẻ hiện nay....Xem thêm
  • Cách phòng và trị bệnh trĩ tại nhà30/10/2016

    Bên cạnh phác đồ điều trị, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp hỗ trợ giảm đau tại nhà, phòng táo bón - nguyên nhân chính gây ra trĩ....Xem thêm
  • 3 bài tập thể dục đơn giản giúp bạn phòng tránh bệnh trĩ23/4/2016

    Thói quen ăn uống thiếu khoa học, lười vận động chính là một trong những nguyên nhân gây bệnh trĩ. Khi bệnh trĩ xuất hiện gây đau đớn, nhiều người bệnh lại hạn chế đi lại hoặc do đau đớn không đi lại được. ...Xem thêm
  • Nhiều người Việt không rõ lý do mắc bệnh trĩ15/5/2016

    Kết quả khảo sát do một tờ báo thực hiện gần đây trên 1.000 người ở Việt Nam cho thấy, 67% số người tham gia khảo sát không biết rõ nguyên nhân gây bệnh trĩ....Xem thêm

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ