Cách phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại trực tràng

6/9/2016 9:47:00 PM

Trong những năm gần đây số người mắc ung thư đại trực tràng ngày càng cao. Điều đáng lưu ý đó là bệnh nhân thường được phát hiện khi đã chuyển sang giai đoạn cuối rất khó điều trị cũng như những biến chứng lớn. Một trong những nguyên nhân đó là triệu chứng của bệnh rất giống với một số bệnh lý khác của cơ thể trong đó có bệnh trĩ.

 

Cách phân biệt bệnh trĩ và ung thư đại trực tràng


Vậy làm sao để phân biệt được sự khác nhau giữa 2 căn bệnh này? Trong nội dung này dưới sự cố vấn của các bác sỹ chuyên khoa Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt chúng tôi sẽ giúp quý vị và các bạn hiểu rõ hơn.


Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh trĩ đó là đại tiện ra máu. Tuy nhiên đại tiện ra máu, máu phủ lên phân cũng là dấu hiệu ung thư đại trực tràng. Thông thường bệnh trĩ có tỉ lệ người mắc cao hơn chính vì vậy khi có dấu hiệu đại tiện ra máu mọi người thường nghĩ ngay đến khả năng bị trĩ chứ không nghĩ đến nguy cơ bị ung thư đại trực tràng. Tuy nhiên các bác sỹ khuyến cáo đại tiện ra máu không bao giờ là một dấu hiệu tích cực chính vì vậy mọi người cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám. Việc chữa trị ung thư đại trực tràng giúp nâng cao hiệu quả điều trị và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Vậy một vấn đề đặt ra đó là làm sao để phân biệt được ra máu do ung thư hay do bị bệnh trĩ?

Theo các bác sỹ nếu quan sát kỹ chúng ta có thể nhận thấy sự khác biệt giữa 2 căn bệnh này. Cụ thể đó là với bệnh trĩ thông thường sau khi đại tiện máu tươi mới xuất hiện, lượng máu khá nhiều có khi thành tia nhỏ, xung quanh hậu môn có cảm giác đau nhức.

Đối với bệnh ung thư thì lượng máu xuất hiện ít hơn và phủ đều lên bề mặt phân, xuất hiện dịch nhầy, nếu bệnh không được phát hiện và điều trị sớm thì tình trạng càng trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra một số dấu hiệu khác cảnh báo nguy cơ mắc bệnh cũng có thể kể đến đó là rối loạn thói quen đại tiện, đau bụng, xuất hiện những khối u bất thường, hay nóng sốt, cơ thể suy nhược, mệt mỏi…

Theo thống kê những đối tượng dễ có nguy cơ mắc căn bệnh này đó là

- Tiền sử gia đình. Nếu trong gia đình có người từng mắc ung thư thì những người còn lại có nguy cơ bị ung thư đại trực tràng cao hơn những gia đình khỏe mạnh.

-  Người bị Polyp đại tràng. Những người có tiền sử mắc Polyp đại tràng cần hết sức lưu ý vì nguy cơ mắc bệnh là rất cao.

-  Người bị viêm đại tràng mặc dù đã được điều trị khỏi bệnh.

Các bác sỹ khuyến cáo chẩn đoán ung thư đại trực tràng sớm giúp việc điều trị tích cực hơn. Chính vì vậy khi có dấu hiệu đại tiện ra máu cần đến ngay cơ sở y tế để kiểm tra.

 

Bệnh Viện Ung Bướu Hưng Việt

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ