Tìm hiểu về hiện tượng chảy máu sau phẫu thuật trĩ

5/7/2016 10:38:00 AM

 I. Làm thế nào để ngăn chặn trĩ chảy máu nhiều?

Trĩ chảy máu là một chứng trạng thường gặp, thông thường sẽ tự dừng chảy máu sau khi đại tiện. Nhưng hiện tượng chảy máu nhiều ở trĩ đa số là do bị trĩ nặng hoặc do trĩ lòi ra làm động tĩnh mạch trĩ bị nứt ra. Cách phòng ngừa như sau:

– Đối với người trĩ nội bị lòi ra ngoài ở mức độ nặng, phải sớm áp dụng biện pháp chữa trị hữu hiệu để ngăn chặn máu tiếp tục chảy.

– Ngăn chặn hiện tượng lòi trĩ nội ở mức độ nặng. Thông thường những người này phải đề phòng ỉa chảy hoặc phân khô để phòng ngừa bệnh nặng. Thông thường những người này phải đề phòng ỉa chảy hoặc phân khô để phòng ngừa bệnh nặng lên sau khi trĩ nội lòi ra ngoài. Khi đi đại tiện không nên ngồi xổm lâu vì đó cũng là nguyên nhân làm chảy nhiều máu.

 

Tìm hiểu về hiện tượng chảy máu sau phẫu thuật trĩ 


– Trĩ ở người bị bệnh mạn tính, như người mắc bệnh cao huyết áp, bệnh gan, bệnh về máu,…. Đặc biệt những người bị bệnh trĩ nội ở mức độ nặng, phải kịp thời chữa trị những căn bệnh mạn tính này, đồng thời phải tránh táo bón và ỉa chảy để ngăn phòng bị chảy máu khi đại tiện.


II. Làm thế nào để phòng ngừa hiện tượng tiếp tục chảy máu nhiều sau khi phẫu thuật trĩ?

Theo báo cáo của Goligher, số người bị chảy máu sau phẫu thuật trĩ chiếm 1,4%, theo thống kế của Trung Quốc, tỷ lệ này chiếm 0,5 – 2%. Tác giả thống kê, trong đố 4000 ca áp dụng phương pháp trị liệu mới O-CIBC thì số người bị chảy máu chiếm 0,3%. Rõ ràng hiện tượng chảy máu nhiều sau khi phẫu thuật trĩ là một vấn đề đáng quan tâm. Để giải quyết vấn đề này, trước hết phải làm rõ nguyên nhân khiến máu tiếp tục chảy nhiều, sau đó áp dụng phương pháp phòng ngừa sao cho có hiệu quả cao nhất.

Cách phòng chống hiện tượng bệnh trĩ chảy máu sau phẫu thuật

– Trĩ ở những người bị bệnh mạn tính, như người mắc bệnh cao huyết áp, bệnh xơ gan, bệnh máu, bệnh đái tháo đường,…. Sau khi chữa trị bằng phẫu thuật thường dễ bị chảy nhiều máu. Đó là do bệnh mạn tính gây ra, có bệnh làm cơ chế động máu bị rối loạn, có bệnh lại cản trở sự hồi chuyển hệ thống tĩnh mạch hậu môn, từ đó làm áp lực tăng cao, khiến máu dễ chảy ra nhiều sau phẫu thuật. Do đó, trước khi chữa trị cho người bệnh, bác sĩ phải tư vấn, kiếm trả thật kỹ người bệnh, để tránh bỏ qua những bệnh mạn tính, gây chảy máu nhiều sau phẫu thuật. Đối với những người bị cao hueyets áp, đái tháo đường ở mức độ nhẹ, nhưng lại bị trĩ nặng, phải áp dụng biện pháp phẫu thuật trĩ, thì một mặt chữa bệnh cao huyết áp và đái tháo đường, mặt khác tiến hành phẫu thuật, sau khi chữa trị cần áp dụng những biện pháp hữu hiệu để phòng táo bón và ỉa chảy, từ đó ngăn ngừa được hiện tượng máu tiếp tục chảy nhiều.

– Thao tác phẫu thuật cẩu thả, cầm máu chưa triệt để, để sót lại những mạch máu nhỏ, hoặc sau khi chữa trị do tinh thần người bệnh quá căng thẳng dẫn đến đau vết thương làm những cục máu bị ngưng đọng thoát ra ngoài, đều có thể gây hiện tượng chảy máu nhiều. Do đó, khi chữa trị, yêu cầu bác sĩ phải cầm máu triệt để những phần dễ chảy máu, phải xử lý chắc chắn những chỗ chảy máu do đứt mạch máu. Đồng thời, sau khi chữa trị 7 – 8 ngày bằng những thao tác phẫu thuật như kết thắt chỉ, tiêm và chiếu tia lade,,,,, nếu chỉ thắt bị tuột, bề mặt vết thương bị lộ ra ngoài cũng có thể dẫn đến chảy nhiều máu. Phương pháp phòng ngừa là bác sĩ phải hết sức cảnh giác, quan sát sát sao, sớm phát hiện những biểu hiện trên để sớm giải quyết, từ đó có thể ngăn chặn chảy nhiều máu. Sau phẫu thuật trĩ, phải nắm vững tình trạng bệnh nhân để tránh xảy ra những điều ngoài ý muốn. Phân khô và đại tiện nhiều lần là một nhân tố quan trọng dẫn đến chảy máu nhiều, do vậy ngăn chặn táo bón và ỉa chảy cũng là việc phải chú ý sau chữa trị.

– Bị viêm nhiễm cục bộ, các mô mưng mủ hoại tử, có thể làm các mô tại đó và những mạch máu ở phía dưới chúng bị tổn thương, nứt vỡ, dẫn đến hiện tượng chảy nhiều máu. Do đó, trong khi chữa bệnh trĩ phải áp dụng phương pháp kháng khuẩn một cách hiệu quả. Ngoài việc phải dùng thuốc kháng sinh toàn thân ra, thì việc ngồi ngâm nước nóng cục bộ cửa hậu môn cũng là một việc hết sức quan trọng. Ngồi ngâm không chỉ làm sạch cửa hậu môn, tránh viêm nhiễm, mà còn có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu ở hậu môn trực tràng, có tác dụng kháng khuẩn tốt. Nếu dùng thuốc xông hơi Đông y, hiệu quả đem lại cũng rất tốt.


Theo Healthplus.vn

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ