Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh trĩ cấp

3/6/2016 7:45:00 AM

Trĩ gây nhiều phiền toái cho người bệnh, nhưng nếu điều trị đúng cách với thuốc trị trĩ hiệu quả và chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ dễ dàng đẩy lùi được bệnh khó nói này.

Nhiều người vẫn ngại khi điều trị trĩ

Trĩ là chứng bệnh về hậu môn trực tràng phổ biến tại Việt Nam. Số lượng người bệnh trĩ đặc biệt cao ở nhóm nhân viên văn phòng, phụ nữ mang thai hoặc những người phải ngồi lâu đứng nhiều vì công việc, không có chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn, bị táo bón kéo dài.

Các triệu chứng của trĩ được xem là trải nghiệm đáng sợ nhất đối với bất kỳ ai từng bị căn bệnh này ghé thăm. Dù là trĩ nội hay trĩ ngoại thì bệnh cũng gây phiền toái cho người bệnh.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Quyên ở quận Phú Nhuận, TP HCM cho biết: "Mình đi khám vì không thể chịu đựng nổi cơn đau do búi trĩ gây ra. Mình bị trĩ kể từ sau khi sinh bé thứ hai. Mới đầu cứ ráng chịu đựng vì nghĩ là sẽ hết sau một thời gian nhưng tới giờ đã hơn một năm mà vẫn vậy, không chỉ khi đi vệ sinh mà bình thường cũng đau đến mức không thể đi đứng thoải mái được”.

Dù đau đớn khó chịu như vậy, vẫn có nhiều trường hợp bệnh nhân ngại đi khám mà âm thầm mang nỗi khổ này suốt một thời gian dài. Trong lúc chờ nhập viện để cắt búi trĩ 2 năm tuổi của mình, anh Song Toàn ở Tân Bình, TP HCM ngao ngán: “Tôi phát hiện mình bị bệnh từ hồi 26 tuổi nhưng gần đây mới chịu đi khám phần vì ngại, sợ người ta nói mình đàn ông trai tráng mà bị trĩ, phần vì quen mày mò chữa theo lời tư vấn của nhiều người thân. Dù đã uống thuốc được vài tháng nhưng lần này tôi tái khám thì bác sĩ yêu cầu mổ”. Theo bệnh án tại nơi anh Toàn điều trị, anh bị sa búi trĩ nghiêm trọng nên không thể tiếp tục dùng thuốc mà phải chỉ định phẫu thuật.

Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Đại trực tràng - Tầng sinh môn, Bệnh viện Việt Đức cho biết, trĩ là căn bệnh thường gặp, bệnh lại tiến triển theo từng đợt cấp, có lúc bệnh dịu đi, tưởng là khỏi. Do bệnh ở vùng kín nên nhiều bệnh nhân cảm thấy ngại ngùng, chấp nhận sống chung với trĩ. Không hiếm gặp trường hợp bệnh nhân khi tìm đến bác sĩ vì không chịu được nữa thì bệnh đã ở cấp độ nặng, phải điều trị bằng các phương pháp phẫu thuật. Bệnh trĩ nếu phát hiện sớm và can thiệp kịp thời có thể chữa khỏi với thuốc trị trĩ hiệu quả.

 

Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh trĩ cấp


Trĩ gây nhiều phiền toái cho người bệnh.


Khẩu phần ăn cho người bị trĩ

Theo các chuyên gia, đối phó với trĩ không phải là việc làm khó. Trước hết, bạn nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày hợp lý, khoa học.

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Dương Phước Hưng - Trưởng Phân khoa Hậu môn, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, người bệnh cần chú trọng những thực phẩm có nhiều chất xơ, chất nhuận tràng tự nhiên như rau xanh, đặc biệt là mồng tơi, rau đay, mướp, rau lang, rau dền. Trong khẩu phần ăn, bạn nên tăng cường các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, mận, dâu tây, dưa hấu và tránh một số loại quả có độ ngọt quá cao hoặc có tính nóng như mít, nhãn, xoài...

Người bệnh cần tránh căng thẳng, tránh đi tiêu lâu để đảm bảo các tĩnh mạch ở trực tràng không phải chịu áp lực lớn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tập thể dục thường xuyên và tránh đứng hoặc ngồi quá lâu. Khi có các dấu hiệu của bệnh như đi vệ sinh ra máu, ngứa rát vùng hậu môn, cần gạt bỏ tư tưởng ngại ngùng để có thể được thăm khám và điều trị kịp thời.

 

Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh trĩ cấp


Điều trị bệnh trĩ chỉ với liệu trình 7 ngày với thuốc trị trĩ hiệu quả.


Hiện nay, bệnh nhân trĩ có thể thoát triệu chứng khó chịu do bệnh gây ra với liệu trình điều trị chỉ trong 7 ngày gồm dùng thuốc trị trĩ hiệu quả, cầm máu trong vòng 3 ngày đầu và giảm đi các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát, khó chịu trong 4 ngày kế tiếp. Đây cũng được xem là liệu trình với thuốc trị trĩ hiệu quả ngắn ngày, thoải mái, tiện lợi, dễ sử dụng và dể tìm mua mà không cần kèm toa thuốc của bác sĩ.

Các nghiên cứu lâm sàng quốc tế đã chứng minh hiệu quả tăng sức bền thành mạch và kháng viêm chuyên biệt của loại thuốc trị trĩ hiệu quả có thành phần flavonoid dạng vi hạt có kích thước nhỏ nên hấp thu dễ dàng hơn, giúp thuốc phát huy tác dụng nhanh và mạnh hơn. Nhờ vậy, liệu trình điều trị với loại thuốc này chỉ diễn ra trong 7 ngày nhưng vẫn đảm bảo giúp người bệnh dứt điểm sự khó chịu bởi các triệu chứng trĩ cấp để có một cuộc sống thoải mái hơn. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây.


Tư Linh (vnexpress)

Tin liên quan

  • Cách phân biệt trĩ nội và trĩ ngoại?27/5/2016

    Bệnh trĩ cũng có dăm bảy loại, phổ biến vẫn là trĩ nội và trĩ ngoại. Mỗi loại trĩ đều có phương pháp điều trị khác nhau, chính vì thế nào sao xác định chính xác mình đang mắc trĩ loại gì sẽ giúp người bệnh được điều trị hiệu quả nhất....Xem thêm
  • Bệnh trĩ nên trị dứt điểm ngay từ giai đoạn đầu28/5/2016

    Thời gian phát hiện và điều trị bệnh trĩ càng sớm thì những hậu quả càng giảm thiểu, vì vậy ngoài thay đổi chế độ ăn uống và thói quen sống, sử dụng lá diếp cá được xem là cách hiệu quả ngăn bệnh ngay từ giai đoạn đầu....Xem thêm
  • Hướng dẫn điều trị bệnh trĩ hiệu quả.27/3/2016

    Trĩ là bệnh do sự căng giãn quá mức tại các tĩnh mạch ở trực tràng - hậu môn gây viêm sưng hoặc xuất huyết. Đây là căn bệnh đứng hàng đầu trong các bệnh lý vùng hậu môn đến nhập viện, nhưng hầu hết bệnh nhân chỉ đến bác sỹ khi bệnh đã tiến triển nặng và cấp tính. Lúc này, giải pháp bắt buộc là phải phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ....Xem thêm
  • Cẩm nang dành cho người bị bệnh trĩ9/3/2016

    Bỏ túi những ghi nhớ dưới đây để tránh cảm giác đau đớn cũng như biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ gây nên cho bạn....Xem thêm
  • Thay đổi lối sống để phòng và điều trị bệnh trĩ19/3/2016

    Bệnh trĩ là căn bệnh phổ biến thường gặp ở nhóm người trên 30 tuổi. Nếu không được kiểm soát kịp thời chúng sẽ gây ra những biến chứng khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt của người bệnh....Xem thêm
  • Tư vấn phương pháp chữa bệnh trĩ29/3/2016

    Có đến 80-90% người Việt mắc trĩ, gặp phải tình trạng đau đớn mỗi khi đại tiện, mất máu, suy nhược cơ thể... Việc chữa trĩ hiện nay khá đơn giản song khó có hiệu quả và dứt điểm nếu bệnh nhân không chọn được đúng phương pháp....Xem thêm

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ