Giảm đau cho người bệnh trĩ bằng những cách đơn giản

3/22/2016 9:25:00 PM

Chỉ cần một vài lưu ý nhỏ cần nhớ trong chế độ sinh hoạt hàng ngày là bạn có thể dễ dàng giảm bớt sự đau đớn do bệnh trĩ mang lại.

 

 

 Giảm đau cho người bệnh trĩ bằng những cách đơn giản


Ảnh chỉ mang tính minh họa


1. Làm sạch vùng hậu môn

Luôn làm sạch vùng hậu môn sau mỗi lần đi đại tiện là việc cấp thiết cho những người bệnh trĩ. Tuyệt đối không nên dùng xà phòng mà chỉ dùng giấy vệ sinh mềm và nước sạch để vệ sinh vùng hậu môn.


2. Dùng túi đá hoặc miếng gạc lạnh

Để giảm cơn đau vùng trĩ bạn có thể áp dụng các túi đá lạnh hay miếng gạc lạnh để chườm lên vùng hậu môn trong khỏng 12 phút. Làm như vậy thường xuyên trong ngày. Cách này giúp giảm sự phồng lên của tĩnh mạch. Ngoài ra, có thể sử dụng thuốc nhuận tràng để chống bị táo bón - nguyên nhân chính gây nên bệnh trĩ.


3. Chú ý tới chế độ ăn uống hàng ngày

Nên ăn các chất xơ chứa cellulose có trong rau quả, uống nước nhiều và đều đặn, không ăn quá cay, sử dụng bia rượu, chất kích thích như thuocs lá, cà phê, những chất này có thể làm hại cho đường tiêu hóa, rối loạn đường tiêu hóa ảnh hưởng tới việc đi đại tiện và gây đau nhức cho người bệnh trĩ.


4. Một số bài thuốc giúp giảm đau, cải thiện bệnh trĩ

 

Giảm đau cho người bệnh trĩ- 2


Ảnh chỉ mang tính minh họa


+ Rau diếp cá: dùng rau diếp cá để ngâm hậu môn khoảng 2 -3 lần/ ngày, trong khi ngâm có thể dùng bã rau diếp cá rửa sạch vùng bị trĩ nên ngâm khoảng 10 - 15 phút.

+ Rau mồng tơi: nếu bạn bị bệnh trĩ nhẹ thì có thể sử dụng rau mồng tơi để cải thiện tình trạng này bằng cách, lấy một nắm lá mồng tơi rửa sạch, giã nát nhuyễn cùng vài hạt muối đắp vào chỗ trĩ sưng, đồng thời nấu canh mông tơi ăn với cá diếc (ăn cả nước và cái).

+ Mộc nhĩ đen nấu táo đỏ: Nguyên liệu gồm 15 g mộc nhĩ đen, 20 quả táo đỏ. Cho mộc nhĩ đen và táo đỏ vào nồi đất, nấu chín với lượng nước vừa phải. Mỗi ngày dùng một lần, dùng liền nhiều ngày sẽ có công hiệu dưỡng huyết, hòa huyết, cầm máu.

+ Gốc rau dền nấu đại tràng heo: Nguyên liệu gồm 100 g gốc rau dền rửa sạch, xắt khúc; 150 g đại tràng heo. Tất cả cho vào nồi nấu trong 2 giờ với lượng nước vừa phải. Sau đó, gắp gốc rau dền ra, cho thêm lượng muối vừa ăn vào nồi nước rồi ăn xác, uống nước. Đây là món giúp thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, tiêu viêm.

+ Hoa hòe nhồi đại tràng heo: Lấy 20 g hoa hòe nhồi vào đại tràng heo đã rửa sạch, dùng dây buộc chặt hai đầu đại tràng và luộc chín với lượng nước vừa phải, cho thêm gia vị vừa ăn. Món ăn này có tác dụng thanh nhiệt, cầm máu.

+ Chè nhân sâm hạt sen: Dùng 10 g nhân sâm trắng, 15 g hạt sen, 30 g đường phèn. Cho nhân sâm trắng và hạt sen (đã bỏ tim sen) vào chén, ngâm với lượng nước vừa phải cho nở, thêm đường phèn, hấp cách thủy khoảng 1 giờ. Người bệnh nên dùng đều đặn trong bữa ăn sáng và tối.

 

Thầy thuốc Việt nam

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ