7 thực phẩm người bị bệnh trĩ nên sử dụng thường xuyên

5/31/2016 9:54:00 PM

Nếu bạn có nguy cơ mắc trĩ hay đang bị căn bệnh này hành hạ thì hãy bổ sung 7 thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình.

1. Đu đủ

 

thực phẩm người bị bệnh trĩ nên sử dụng thường xuyên


Nếu bạn đang có nguy cơ mắc trĩ hay đã mắc trĩ thì hãy bổ sung ngay loài quả này vào thực đơn hàng ngày vì đu đủ có khả năng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

Đu đủ chứa papain, một enzyme tiêu hóa chất đạm, cũng như một số các thành phần có khả năng chống táo bón. Đu đủ xanh tốt hơn đu đủ chín.

2. Rau chân vịt

Loài rau giàu dưỡng chất này là một thức ăn quý hoá cho những ai đang lo mắc trĩ. Rau chân vịt tốt cho toàn thể bộ máy tiêu hóa, và được xem là hiệu quả trong việc làm sạch và phục hồi ruột. Thành phần magie trong rau rất hữu ích cho hoạt động của ruột.

3. Mướp

Sơ mướp thấm hút nước và giúp phân tống ra ngoài nhanh và dễ dàng hơn, giúp ngăn ngừa táo bón và hình thành cũng như làm tăng thêm tình trạng trĩ.

Chất nhầy trong mướp cũng làm mềm đường ruột, khiến phân được tống ra ngoài dễ dàng hơn và không gây đau đớn.

4. Củ cải đỏ

Củ cải đỏ là loài chống táo bón và trĩ cực tốt. Lượng chất xơ giàu có trong củ cải giúp cho các chất thải tống ra khỏi ruột dễ dàng hơn.

Ngoài việc giúp cho chuyển động của ruột tốt, củ cải còn chứa một số dưỡng chất rất tốt cho ruột kết. Betacyanin, thành phần làm nên màu đỏ tía của củ cải được chứng minh là có khả năng chống ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết.

5. Quả sung

 

Quả sung


Sung vốn là liệu pháp chống táo bón hữu hiệu. Sung giúp nhuận tràng tốt hơn nếu bạn ăn sung cả vỏ. Khi chọn sung, hãy chọn quả sẫm màu, có mùi thơm. Sung là một trong những loài quả dễ thối nên chỉ nên trữ khoảng 1,2 ngày. Nếu không có sung tươi, bạn có thể thay thế bằng sung khô.

6. Mận khô

Rất giàu chất xơ, mận khô có thể giúp làm mềm chất thải bởi vậy sẽ ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, mận khô còn chứa các chất kích thích giúp ruột hoạt động dễ dàng hơn, có lợi cho người mắc trĩ.

7. Gừng, tỏi, củ hành

Cả ba loại củ này đều giúp khắc phục thương tổn ở mô, nội tạng và động mạch. Tuy nhiên, cần lưu ý là dư thừa chất này có thể gây viêm ở động và tĩnh mạch, đặc biệt là khu vực hậu môn.


Anh Vũ (Phụ Nữ News)

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ