Thực phẩm giúp mẹ khỏe mạnh, thai nhi thông minh

8/18/2017 3:11:00 PM

Theo một số chuyên gia, bổ sung đầy đủ DHA trong thai kỳ có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa tiền sản giật, trầm cảm sau sinh, các vấn đề về mãn kinh, loãng xương và các bệnh tim mạch.

Tốt cho sự phát triển ở trẻ sơ sinh: theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì những đứa trử có mẹ bổ sung DHA trong nửa sau của thai kỳ có xu hướng đạt được số điểm cao hơn trong bài kiểm tra phối hợp tay và mắt hơn những đứa trẻ khác. Ngoài ra, chỉ số IQ của các trẻ này cũng cao hơn nữa.

Cung cấp DHA đầy đủ sẽ rất tốt cho thị giác của trẻ: theo nghiên cứu của Đại học British Colombia về lợi ích của DHA cho thấy trẻ hai tháng tuổi, nếu được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng này trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba của người mẹ có thị lực cao hơn.

Ngoài ra, theo một số chuyên gia, bổ sung đầy đủ DHA trong thai kỳ có thể giúp mẹ bầu ngăn ngừa tiền sản giật, trầm cảm sau sinh, các vấn đề về mãn kinh, loãng xương và các bệnh tim mạch.

Những thực phẩm dồi dào DHA mẹ bầu nên bổ sung

Lòng đỏ trứng gà

 

thuc-pham-giup-me-khoe-manh-thai-nhi-thong-minh1.jpg

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Trong 1 lòng đỏ gà chứa 17mg DHA. Hàm lượng DHA trong gà là DHA tự nhiên, tức là được giữ lại trong lòng đỏ dưới dạng hữu cơ chứ không phải bổ sung theo cách trộn lẫn vào thực phẩm đóng hộp.

Mặt khác, DHA là chất béo không no, rất dễ bị hư hỏng và biến chất nếu bảo quản không tốt. DHA có trong gà được bảo quản tự nhiên nên sẽ loại trừ nguy cơ bị biến chất tạo thành những chất không tốt cho sức khỏe.

Các mẹ bầu nên lưu ý ăn đã chín hoàn toàn và tốt nhất là luộc.

Sữa cho mẹ bầu

Trong các loại sữa cho mẹ bầu sẽ được bổ sung tăng cường DHA. Mẹ bầu nên bắt đầu uống thêm sữa để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con. Sữa là thức uống có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều tác dụng đối với cơ thể con người.
 
Sữa vừa cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi như hỗ trợ hệ xương phát triển, giảm lượng cholesterol trong máu, duy trì ổn định huyết áp, từ đó giảm bớt nguy cơ bị tai biến, bất tỉnh.

Đồng thời có vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa, làm chậm lão hóa não bộ, chống xơ cứng động mạch và đặc biệt là đem đến cho bạn một giấc ngủ ngon hơn…

Mỗi ngày mẹ nên uống 2 ly sữa vào sáng và tối. Nếu chọn những loại sữa tươi thì nên chọn loại đã qua tiệt trùng.

Thịt gà

 

thuc-pham-giup-me-khoe-manh-thai-nhi-thong-minh2.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Trong thịt gà có rất nhiều chất dinh dưỡng như protein, sắt DHA. Ngoài ra thịt gà còn có tác dụng giải cảm, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. gà cùng tỏi, hành tây sẽ có tác dụng giải tốt mà còn mang lại dinh dưỡng cho bà bầu.

 

Trong các loại cá, đều chứa nhiều axit béo chưa no omega 3 ( DHA) có hoạt tính sinh học cao. Nghiên cứu gần đây cho thấy, các axit béo omega 3 không những có tác dụng hạ thấp cholesterol mà còn làm giảm triglycerid ở những người có triglycerid cao, từ đó có tác dụng ngăn ngừa mỡ máu và làm hạ huyết áp. Hầu hết các loại cá đều có chứa axit béo omega 3, nhiều nhất phải kể đến cá hồi, cá thu và cá trích…

Các mẹ bầu nên nhớ những loại cá biển chứa hàm lượng thủy ngân cao như cá mập, cá kình… có khả năng gây dị tật thai nhi nên mẹ cần hạn chế ăn những loại cá này.

Loại cá hồi là loại cá có ít thủy ngân, dù vậy bạn chỉ nên ăn 300gr/tuần. Loại cá được khuyến khích ăn trong thời kỳ mang thai là cá chép.


Theo Sức khỏe đời sống

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ