Các loại hạt tốt nhất cho mẹ bầu và bé

2/22/2017 10:01:00 AM

Có rất nhiều cách đơn giản để bổ sung dưỡng chất trong giai đoạn mang thai. Dưới đây chúng tôi muốn đề cập đến những loại hạt tốt mà bạn nên bổ sung trong thời gian mang thai. Chúng rất có lợi cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển của thai nhi nữa đấy.

Đây đều là những loại hạt có dưỡng chất tự nhiên cao, có thể giúp cho mẹ bầu chăm sóc cơ thể và cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của thai nhi.

 

Hạt óc chó
Hạt óc chó có giá trị dinh dưỡng cao, giúp phụ nữ có thai bổ sung Omega-3, Vitamin E, phốt pho và Axit Amin L- Arginne. Đặc biệt hàm lượng Omega-3 trong hạt óc chó lớn hơn 3 lần trong cá hồi, giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ. Nếu các mẹ kiên trì ăn hạt óc chó trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh, khỏe mạnh. Ngoài ra, phụ nữ khi ăn quả óc chó sẽ có làn da mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông mạch máu và chống lão hóa.

 

cac-loai-hat-tot-nhat-cho-me-bau-va-be1.jpg

 

Hạt hạnh nhân
Đây cũng là một loại hạt có nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, giúp bé thông minh hơn trong bụng mẹ nhờ Omega-3 có trong hạt.

Bên cạnh đó hạnh nhân còn có falate, axit folic rất cần thiết cho mẹ bầu và là nguồn dinh dưỡng không thể thiếu của thai nhi. Chất axit folic trong hạnh nhân, giúp bé yêu trong bụng mẹ tránh được các khuyết tật bẩm sinh.

Ngoài ra, hạt hạnh nhân còn giàu magie giúp giảm nguy cơ sinh non và giúp hệ thống thần kinh của thai nhi phát triển hoàn hảo. Hạt còn giúp phòng ngừa được chứng bí tiểu tiện thường gặp trong suốt thời gian mang thai.

 

cac-loai-hat-tot-nhat-cho-me-bau-va-be2.jpg

 

Hạt dưa
Trong thành phần của hạt dưa có chứa protid, đây là chất đạm không thể thiếu cho thần kinh, cơ bắp, huyết dịch, nội tạng, xương khớp. Chất glucid có trong hạt dưa là thành phần chính cấu tạo tế bào và thần kinh.

Ngoài ra hạt dưa cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như lipid, vitamin B1, B2, E, canxi, sắt, kẽm… Chính vì thế mẹ bầu nên ăn thêm hạt dưa để thai nhi được bổ sung thêm dưỡng chất và khỏe mạnh.

 

cac-loai-hat-tot-nhat-cho-me-bau-va-be3.jpg

 

Hạt bí
Hạt này có tác dụng nhất định đối với sự phát triển trí thông minh của thai nhi. Ngoài ra, hạt bí còn tốt cho thận, dạ dày, giúp nhuận tràng và đặc biết giúp cho mẹ bầu giảm bớt nguy cơ bị trầm cảm và cảm thấy thoải mái, minh mẫn hơn.

 

cac-loai-hat-tot-nhat-cho-me-bau-va-be4.jpg

 

Hạt lạc (đậu phộng)
Trong hạt lạc có chứa nhiều axit folic, rất cần thiết cho phụ nữ khi mang thai. Thành phần hạt có chứa hơn 10 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, giúp thúc đẩy sự sinh sản ra các tế bào não, nâng cao khả năng ghi nhớ và tăng cường sự phát triển tư duy, ổn định đường huyết. Chính vì thế mẹ bầu nên bổ sung loại hạt này vào thực đơn hàng ngày của mình.

Khi ăn các mẹ bầu không nên bỏ lớp vỏ màu hồng nhạt bên ngoài, bởi lớp vỏ ấy có tác dụng bổ máu, giúp mẹ bầu khỏe mạnh hơn. Các mẹ cũng nên chú ý không được ăn lạc mốc, bởi khi đó trong lạc có chát aflatoxin – một chất độc có khả năng gây ung thư gan.

 

cac-loai-hat-tot-nhat-cho-me-bau-va-be5.jpg

 

Hạt sen
Hạt sen là một loại hạt có nhiều công dụng và có lợi cho sức khỏe. Trong hạt sen chứa nhiều canxi, đạm, photpho có tác dụng ích tâm, bổ thận, kiện tỳ, an thần . Với những lợi ích này, mẹ bầu đừng nên bỏ qua hạt sen vì nó rất tốt cho sự phát triển thần kinh và trí não của bé. Loại hạt này đặc biệt có lợi với các mẹ hay bị mất ngủ trong khi thai nghén.

 

cac-loai-hat-tot-nhat-cho-me-bau-va-be6.jpg

 

Hạt dẻ
Hạt dẻ có chứa nhiều protein, chất béo, canxi, sắt, lân, kẽm và các vitamin có tác dụng lưu thông máu, bổ thận, cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ bắp. Mẹ bầu ăn hạt dẻ không những khỏe mạnh, xương chắc mà còn giảm mệt mỏi trong thời gian thai kỳ. Vì vậy, việc bổ sung thêm hạt dẻ vào thực đơn của mẹ bầu là rất cần thiết.

 

cac-loai-hat-tot-nhat-cho-me-bau-va-be7.jpg

 

Hạt đậu
Các loại đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen…là nguồn thực phẩm tốt cho cả mẹ và bé vì đậu chứa các thành phần dinh dưỡng được tìm thấy trong các sản phẩm từ động vật

 

cac-loai-hat-tot-nhat-cho-me-bau-va-be8.jpg

 

Đậu rất giàu kẽm – là một khoáng chất rất cần thiết, giúp giảm nguy cơ sinh non, sinh nhẹ cân hoặc kéo dài thời gian chuyển dạ. Ngoài ra, trong đậu có chứa nhiều protein, giàu canxi, kali, kẽm, vitamin B6, magiê, folate và axit alpha – linolenic… đều là những chất cần thiết cho mẹ và bé.

 

Theo Suckhoebabau

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ