Cảnh báo, dấu hiệu sảy thai sớm

5/6/2017 9:49:00 AM

Bạn có biết cứ năm phụ nữ mang thai thì có một người có nguy cơ sảy thai không? Trong đó, số người bị sảy thai cao nhất là khi thai dưới 12 tuần tuổi.

Bạn có biết cứ năm phụ nữ mang thai thì có một người có nguy cơ sảy thai không? Trong đó, số người bị sảy thai cao nhất là khi thai dưới 12 tuần tuổi.

1. Biểu hiện gì cho thấy tôi có thể bị sảy thai?

Mang thai sẽ là quá trình rất tuyệt vời với những phụ nữ bình thường. Ngược lại, nếu bạn phải đối diện với nguy cơ sảy thai trong thai kỳ thì việc giữ được thai nhi khỏe mạnh đến ngày “mẹ tròn con vuông” là điều may mắn.

 

canh-bao-dau-hieu-say-thai-som1.jpg


Trong suốt quá trình mang thai, đặc biệt là trong ba tháng đầu tiên, bạn cần chú ý theo dõi sức khỏe của bản thân để có thể biết mình có nguy cơ sảy thai hay không.

Một số dấu hiệu sảy thai sớm là:

- Chảy máu

- Đau lưng

- Co tử cung đột ngột

- Tự nhiên mất hết các triệu chứng nghén hay mất cử động thai.

Ngoài ra, có một số phụ nữ bị sảy thai mà không hề xuất hiện triệu chứng nào. Chỉ khi họ đi khám định kỳ, bác sĩ mới phát hiện ra tim thai đã ngừng đập và thai đã chết lưu trước đó.

Với những phụ nữ mang thai lần đầu hoặc cơ thể yếu nên đề phòng sảy thai. Cách tốt nhất là bạn hãy đến gặp bác sĩ ngay nếu như gặp bất kỳ dấu hiệu bất thường nào như trên. Họ sẽ tư vấn cho bạn những việc bạn cần làm để giữ thai lại. Trong trường hợp bạn có nguy cơ sảy thai, các bác sĩ thường khuyên rằng:

- Bạn nên nằm nghỉ trên giường cho đến khi thai khỏe lại. Tránh làm việc nặng hoặc di chuyển bằng xe máy, ô tô,…

- Không nên quan hệ tình dục.

- Theo dõi các dấu hiệu như: sốt, ớn lạnh để biết mình có bị nhiễm trùng hay không.

- Thường xuyên dùng que thử HCG hoặc đi siêu âm để biết thai vẫn phát triển tốt.

Nếu bị sảy thai, bạn không nên vùi mình trong lo lắng và buồn phiền. Việc phải làm là ăn uống lành mạnh, thư giãn tinh thần để có sức khỏe tốt chuẩn bị cho lần mang thai tiếp theo.

2. Sau khi bị sảy thai tôi có thể có thai lại ngay được không?

Tốt nhất, sau khi bị sảy thai, bạn nên chờ một khoảng thời gian nhất định theo lời khuyên bác sĩ để đảm bảo một kết quả tốt hơn. Một nghiên cứu cho thấy rằng: Lần mang thai tiếp sau sẽ có kết quả tốt nhất nếu bạn chờ 6 tháng sau khi sảy mới thụ thai lại.

Tuy nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng đủ kiên nhẫn để chờ đợi. Sau khi bị sảy thai một lần, họ thường sốt sắng muốn có thai lại ngay nên thường là không kiêng cữ.

Nếu lần sảy thai trước là do nhiễm trùng, người phụ nữ cần được tiêm phòng trước khi có thai lại. Lưu ý, một số bệnh như Rubella, sau khi tiêm phòng từ 3 tháng trở lên mới nên có thai lại.

Một vấn đề nữa gặp phải gây khó khăn cho việc có thai lại chính là vấn đề tâm lý. Nhiều phụ nữ quá đau buồn và không thể có cảm hứng với sex, sợ việc mang thai lần sau sẽ như lần trước,… thì tốt nhất nên đợi cho giai đoạn đó qua đi chứ đừng gò ép bản thân phải lấy lại cảm hứng ngay. Hơn thế, người nam giới cũng cần có thời gian để chuẩn bị tâm lý sau khi vợ bị sảy thai. Trong thời gian này, bạn có thế sử dụng các biện pháp tránh thai cho đến khi tâm lý thoải mái trở lại.

Khi đã có thai, hãy thường xuyên đi siêu âm để phát hiện sớm và kịp thời những nguy cơ gây sảy thai

 

Theo Bau.vn

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ