Những điều đặc biệt mẹ bầu chưa biết về sự phát triển của thai nhi 3 tháng cuối thai kỳ

3/18/2017 8:45:00 AM

Ba tháng cuối thai kỳ, sự phát triển của bé dần hoàn thiện để chuẩn bị cho cuộc sống bên ngoài, Trong khoảng thời gian mang thai 6 đến 9 tháng, Thai nhi uống và sau đó đi tiểu ra nước ối, sự bài tiết này đều đặn mỗi 3 tiếng một lần. Vì thế, bạn cần uống đủ nước để thai nhi phát triển tốt.

 

nhung-dieu-dac-biet-me-bau-chua-biet-ve-su-phat-trien-cua-thai-nhi-3-thang-cuoi-thai-ky1.jpg

 

Giai đoạn mang thai cuối bắt đầu tính từ tuần thai 25 đến tuần thai 41. Khác với giai đoạn 3 tháng giữa, ở giai đoạn cuối này sự phát triển của bé sẽ tập trung vào cân nặng. Và sự phát triển của bé cũng rất rõ và nhanh.

– Ở tuần thai thứ 27, mắt của bé đã mở to và có thể phân biệt được ánh sáng, bóng tối.

– Từ tuần tuổi thai 28 tới 32, trọng lượng cơ thể bé tăng lên khoảng 500g mỗi tuần. Bụng bầu của mẹ cũng theo đó mà lớn dần theo.

– Nhiệt độ nước ối khoảng 37,5 độc C, ấm hơn so với thân nhiệt của bé. Giai đoạn này, lớp mỡ dưới da bé phát triển mạnh giúp giữ ấm có thể và giúp da bé căng lên hồng hào, đỡ nhăn nheo.

– Từ tuần 28 bé bắt đầu xoay ngôi. Tuần thứ 32 khứu giác của bé phát triển, tuy nhiên vì quen với môi trường trong tử cung nên bé sẽ chưa ngửi thấy gì.

– Từ tuần tuổi 32 tới 35, mỗi tuần trọng lượng cơ thể bé có thể tăng 250g. Bộ não của bé phát triển nhanh, chu vi vòng đầu của bé tại thời điểm này mỗi tuần sẽ tăng khoảng 2,5cm.

– Phổi của bé phát triển nhanh, nếu như bé được sinh ra của tuần thai 34 thì bé sẽ cần sự hỗ trợ của máy móc để thở, nhưng nếu chào đời ở tuần 36 bé có thể tự thở tốt. Nếu chào đời ở tuần tuổi 35, cơ hội sống sót của bé 99%.

– Tuần thai 35 thính giác của bé hoàn thiện, mẹ hãy thường xuyên trò chuyện với bé để giúp bé có sự phát triển tốt nhất về trí tuệ, thể chất, tình cảm. Tới tuần 35, thai nhi sẽ ở nguyên một chỗ cho tới khi chào đời. Trung bình ở tuần thai này, trọng lượng của cơ thể bé là 2,46kg.

 

nhung-dieu-dac-biet-me-bau-chua-biet-ve-su-phat-trien-cua-thai-nhi-3-thang-cuoi-thai-ky2.jpg

 

– Ở tuần 36, bé đã lọt đầu xuống khung xương chậu của mẹ.

– Sự phát triển của bé hoàn thiện ở tuần 37, hệ tim và hô hấp phát triển đủ để bé thích ứng với thế giới bên ngoài.

– Tuần 40, nhau thai có chiều rộng như một đĩa lớn, dày từ 2 đến 3cm và nặng khoảng 650g.

– Một lớp chất nhầy bao phủ quanh bào thai, giúp bé lọt lòng mẹ dễ dàng hơn khi sinh thường.

– Tháng thứ 8, chụp não cho thấy, bé có giai đoạn ngủ lơ mơ (REM).

– Bước vào những tuần cuối của thai kỳ, hệ tiêu hóa của bé chứa đầy meconium – là chất màu xanh đen, do các tế bào chết, lông tơ, chất bài tiết trong ruột, gan của bé. Sau khi ra đời, đây cũng là kiểu phân đầu tiên của bé.

– Hệ xương của bé phát triển vững chắc nhưng phần xương sọ vẫn khá mềm. Điều này là để giúp bé lọt lòng mẹ dễ dàng hơn khi sinh đẻ.

– Cuối thai kỳ, tử cung của mẹ bầu rộng hơn 500 – 1000 lần kích thước trung bình.

– Chỉ có 5% bé chào đời đúng với ngày sinh dự kiến.

 

Theo Suc Khoe Ba Bau

Tin liên quan

  • Những nguyên tắc ăn uống cần tuân thủ giành cho bà bầu6/3/2017

    Những lưu ý về việc ăn uống cho bà bầu trong thời gian mang thai là hết sức quan trong, vì trong thời gian mang thai sức khỏe bà bầu phải được đảm bảo tốt nhất. Dưới đây là những nguyên các mẹ bầu cần lưu ý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất trong thời gian thai kì nhé....Xem thêm
  • Rau ngót và những tác dụng tuyệt vời giành cho bà bầu sau sinh28/2/2017

    Rau ngót là sự lựa chọn số một của sản phụ rất tốt cho sức khỏe bà bầu sau sinh nhưng không phải mẹ bầu nào cũng biết rõ công dụng của chúng. rau ngót cũng là một loại rau được mẹ chế biến thành nhiều món ăn khác nhau vì tác dụng lợi sữa mà nó mang đến, nhưng ít mẹ biết được rằng rau ngót còn có những tác dụng tuyệt vời khác. Hãy cùng khám phá những tác dụng “bí mật” mà loại rau này đưa đến cho mẹ sau sinh là gì nhé!...Xem thêm
  • Bài tập tốt, mẹ bầu nào cũng nên học tập26/3/2018

    Bài tập này khá đơn giản, chỉ tốn khoảng vài phút mỗi ngày, thậm chí có thể tập luyện khi đang làm những công việc khác nhưng hiệu quả của nó lại vô cùng bất ngờ....Xem thêm
  • Bà bầu nên ăn gì để ngăn ngừa nám tàn nhan?16/2/2017

    Là phụ nữ ai cũng muốn mình thật đẹp thật quyến rũ trong mắt mọi người, nhưng trong thời kì mang thai các mẹ bầu thường hay bị xuất hiện nám tàn nhan khiến các mẹ bầu mất tự tin luôn trong trạng thái âu lo.Vậy các bà bầu nên ăn gì để khắc phục vấn đề này và nó tốt cho sức khỏe bà bầu, dưới đấy là một số lại thược phẩm giúp khách phục nám tàn nhan trong thời kì mang thai của các mẹ....Xem thêm
  • Khó khăn bạn phải vượt cuối thai kỳ22/5/2017

    Nếu bị sưng cả ở mặt và tay thì bạn nên đi khám vì nó có thể liên quan tới chứng tăng huyết áp hoặc chứng ngộ độc máu. ...Xem thêm
  • Đây là lý do bác sĩ nào cũng khuyên mẹ bầu đừng tăng cân quá nhiều20/3/2018

    Nếu không muốn gặp những phiền phức cho mình và thai nhi trong bụng mẹ đừng bỏ qua thông tin này nhé....Xem thêm

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ