8 biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ

6/6/2016 3:45:00 PM

Bạn đã từng nghe ai đó than thở rằng họ bị mắc bệnh trĩ, hay trong một lần tình cờ bạn phát hiện ra mình có dấu hiệu của bệnh trĩ nhưng lại không biết bệnh có nguy hiểm hay không. Bệnh trĩ là căn bệnh xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống hiện nay. Nếu không được chữa trị kịp thời nó sẽ dẫn đến những biến chứng rất có hại cho cơ thể người bệnh.

 

8 biến chứng nguy hiểm của bệnh trĩ


Nếu phát hiện mình bị trĩ, bệnh nhân nên đến thăm khám bác sĩ kịp thời để tránh những biến chứng có hại sau:

Nghẹt búi trĩ:

Búi trĩ nghẹt xảy ra ở trường hợp trĩ nội. Khi búi trĩ nội bị sa quá mức ra ngoài hậu môn thì bị các cơ vòng trong hậu môn chènép. Sự chènép của cơ vòng sẽ làm tắc tĩnh mạch lưu thông với búi trĩ trong khi động mạch vẫn tiếp tục bơm máu vào búi trĩ, khiến nó ngày càng to ra và cứng hơn, không có khả năng trở vào trong hậu môn nữa. Nếu bị nghẹt trĩ bệnh nhân sẽ rấtđau đớn và khó chịu khi ngồi, đi…

Hoại tử dẫn đến viêm nhiễm:

Hoại tử viêm nhiễm thường xảy ra với các búi trĩ nghẹt. Các búi trĩ nghẹt lâu ngày sẽ bị hoại tử dẫn đến viêm nhiễm, hoại tử và có thể gây nên nhiễm trùng máu.

Búi trĩ nghẹt cũng có thể gây nên nhiều cấp độ viêm nhiễm khác nhau làmảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của bệnh nhân.

Thiếu máu:

Một trong những triệu chứngđiển hình nhất của bệnh trĩ làđi ngoài ra máu. Chảy máu nhẹ thì dính vào phân, nặng hơn thì máu chảy thành giọt, thành tia. Sự mất máu sẽ khiến bệnh nhân bị thiếu sắt và nếu chảy máu nhiều thì bệnh nhân trĩ có thể bị thiếu máu.

Chức năng hậu môn bị rối loạn:

Hậu môn là một cơ quan để bài tiết phân ra ngoài, nếu bị trĩ lâu ngày sẽ khiến chức năng này của bệnh trĩ bị rối loạn. Hậu môn có thể bị co lại khiến việcđi ngoài rất khó khăn hay các cơ hậu môn bị xâm lấn làm cho bệnh nhân mất tự chủ trong việcđi đại tiện.

Bệnh về da:

Khi búi trĩ bị lòi ra ngoài hậu môn, hậu môn sẽ tiết ra những dịch nhầy ra ngoài hậu môn khiến cho da những vùng xung quanh hậu môn bị kích thích và dẫn đễn các bệnh về da.

Rối loạn thần kinh:

Bệnh trĩ có thể sẽ khiến bệnh nhân bịđau lưng dưới, đau nhức xương hay thần kinh phản xạ tiết niệu bị rối loạn.

Nhiễm trùng máu:

Nếu bệnh trĩđang ở giai đoạn ap – xe hậu môn thì khả năng gây ra nhiễm trùng máu rất cao. Ap- xe hậu môn sẽ làm chảy máu hậu môn, có nhiều độc tố và vi khuẩn sẽ dễ gây ra nhiễm trùng máuở bệnh nhân trĩ.

Nguy hại riêng ở nữ giới:

Do khoảng cách giữa hậu môn và bộ phận sinh dục gần nhau, bệnh trĩ rất có thể làm cho bệnh nhân nữ viêm nhiễm phụ khoa đặc biệtở phụ nữđang mang thai. Vì thế, phụ nữ trước khi mang thai phảiđi khàm bệnh trĩ để có quá trình mang thai khoẻ mạnh.

Bệnh trĩ lúc đầu không gây ra nhiều nguy hiểm cho bệnh nhân, nhưng một khi xảy ra biến chứng thì lạiảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống và sức khoẻ của người bệnh. Người mắc bệnh trĩ nên đi thăm khám bác sĩ kịp thời để có thể chữa trị và tránh các biến chứng như trên.

 

Theo bảo vệ sức khỏe

Tin liên quan

  • Làm gì khi bị trĩ tái phát sau phẫu thuật ?1/5/2016

    Cách đây 1 năm, tôi bị trĩ sa ra ngoài không kiểm soát được và đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ, nhưng gần đây tôi thấy trĩ xuất hiện trở lại mà không biết tại sao. Xin hỏi bác sĩ, dùng thuốc gì để ngừa trĩ tái phát không? Và ăn kiêng như thế nào không? Cảm ơn bác sĩ....Xem thêm
  • Bệnh trĩ ở người cao tuổi21/3/2016

    Bệnh trĩ là bệnh giãn tĩnh mạch của vùng hậu môn trực tràng có tỉ lệ người mắc khá cao, đặc biệt ở người lớn tuổi. ...Xem thêm
  • Phòng ngừa, chữa trĩ với bài tập Yoga và cách bấm huyệt3/12/2015

    Bệnh trĩ gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh, nếu không điều trị thời, bệnh nhân sẽ có thể chịu đựng những cơn đau đớn thì căn bệnh phiền toái này nữa. Trong Đông y rất…...Xem thêm
  • Méo mặt vì bệnh trĩ khi mang bầu26/10/2016

    Tình trạng táo bón kéo dài chính là nguyên nhân khiến mẹ bầu dễ mắc bệnh trĩ....Xem thêm
  • Những thực phẩm "cấm kỵ'" với người bệnh trĩ6/3/2016

    Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Những loại thực phẩm sau đây tuyệt đối không nên sử dụng khi bạn đang mắc phải căn bệnh “dở khóc dở cười” này....Xem thêm
  • Nam giới mắc bệnh trĩ phải chú ý những gì?2/2/2017

    Ăn cay, nhậu nhiều, ngồi lâu... là những thói quen khiến không ít người, đặc biệt là giới mày râu dễ mắc bệnh trĩ. Bởi vậy, việc điều trị bệnh ngay từ khi chớm mắc hay ngăn ngừa tái phát sau khi chữa bệnh là điều rất cần thiết giúp nam giới đối phó với “nỗi ám ảnh” bệnh trĩ....Xem thêm

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ