Điều kỳ diệu gì xảy ra nếu uống mỗi ngày một cốc trà xanh?

7/7/2016 11:01:00 AM

Bạn đang cố gắng giảm cân và đã cố gắng thay đổi nhiều trong chế độ ăn uống. Tuy nhiên, dường như bạn vẫn không thể giảm cân?

Trong trường hợp này bạn cần biết rằng, có thể bạn vẫn đang gặp sai lầm trong thói quen hằng ngày của mình, nhưng đó chắc chắn không phải do trà xanh. Đối với những ai đang thắc mắc vì sao trà xanh gây tăng cân, câu trả lời là “hoàn toàn sai”.

Trà xanh hầu như không chứa một chút calo nào, trừ khi bạn cho thêm ít đường hay mật ong vào trà xanh để uống. Do vậy, không có một lý do nào khác khiến trà xăng gây tăng cân cho bạn và gây khó khăn cho bất kỳ mục tiêu giảm cân nào.

Thực tế, trà xanh được biết đến là một trong những đồ uống có lợi nhất cho cơ thể của chúng ta.

 

Điều kỳ diệu gì xảy ra nếu uống mỗi ngày một cốc trà xanh?


Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và nhiều chất khác rất tốt cho hệ thống cơ thể của bạn. Theo các nhà khoa học Ấn, tiến trình đốt cháy calo diễn ra liên tục trong cơ thể con người.

Ngay cả đối với các chức năng cơ bản nhất, cơ thể vẫn cần năng lượng, rõ ràng dẫn đến việc đốt cháy calo. Trong trường hợp này, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trà xanh có thể làm tăng 3%-4% tiến trình đốt cháy calo (thậm chí lên đến 8% trong một số trường hợp), giúp việc giảm cân và chắc chắn không tăng cân.

Hãy xem một số dẫn chứng dưới đây để rõ hơn về điều đó:

Hỗ trợ đốt cháy tế bào chất béo


Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà xanh thường xuyên giúp giảm chất béo trong cơ thể trong thời gian dài. Do đó uống trà xanh có thể tăng cường đốt cháy chất béo và trợ giúp giảm trọng lượng cơ thể. Khi bạn kết hợp việc uống trà xanh với một chế độ tập luyện phù hợp và chế độ ăn uống hợp lý, việc giảm cân sẽ rất hiệu quả.

Kích thích đốt cháy chất béo

Trà xanh chứa một số hoạt chất sinh học vô cùng có lợi như caffeine có thể kích thích đốt cháy chất béo. Mặc dù caffeine trong trà xanh thấp hơn cà phê nhưng lại có tác dụng đốt cháy chất béo vô cùng hữu hiệu.

 

dieu-ky-dieu-gi-xay-ra-neu-uong-moi-ngay-mot-coc-tra-xanh-2.jpg


Các tác dụng sinh học của những hợp chất này này rất tốt, đủ để trà xanh là một phương thuốc giảm cân hiệu quả.

Chứa chất chống oxy hóa, giúp tăng cường việc đốt cháy chất béo

Một trong những chất tốt nhất có trong trà xanh được nhiều người biết đến là có chứa chất chống oxy hóa. Một trong số đó được chứng minh hiệu quả nhất là EGCG, rất hữu ích trong việc tăng cường sự trao đổi chất. Tác động mạnh mẽ trong việc điều tiết trọng lượng cơ thể được nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh.

Chứa hợp chất đốt cháy chất béo hữu hiệu

Đối với chất béo, nếu được đốt cháy hiệu quả, tiến trình đầu tiên là chất béo được chia thành các tế bào mỡ và đào thải vào máu. Trà xanh được biết có chứa các hợp chất hoạt động thực hiện đúng quá trình này, do đó, cuối cùng là tăng cường sự trao đổi chất hiệu quả hơn.

Giúp Norepinephrine

Các chất chống oxy hóa EGCC trong trà xanh giúp làm chậm sự phá vỡ norepinephrine, một hóc môn cần thiết cho hệ thần kinh gửi tín hiệu tới các tế bào mỡ để phân hủy. Bằng cách này, các tế bào chất béo sẽ được phá vỡ một cách hiệu quả, qua đó giúp quá trình giảm cân hữu hiệu hơn.

Kích hoạt tác động các tế bào mỡ phá hủy

Với sự tác động kết hợp của chất chống oxy hóa EGCG và caffeine trong trà xanh, các tế bào mỡ tiếp tục được phá hủy nhiều hơn.

Hiệu ứng giảm cảm giác thèm ăn

Trà xanh cũng có thể giảm cảm giác thèm ăn cho người thường xuyên uống, do đó sẽ khiến bạn tiêu thụ ít calo và giảm cân.

Phá vỡ mỡ nội tạng có hại

Nhiều nghiên cứu cũng chứng minh rằng, uống trà xanh có thể làm tan mỡ nội tạng có hại nhất. Mỡ nội tạng là nguyên nhân gốc rễ của nhiều căn bệnh nguy hiểm, đe dọa tính mạng.


Theo Nhã Nam (Người đưa tin/Boldsky)

Tin liên quan

  • Món ăn, bài thuốc từ cá diếc19/6/2016

    Cá diếc còn gọi là tức ngư, là một loài cá nước ngọt, có thịt dày, vị thơm, là món ăn ngon và lành. Theo Đông y, cá diếc có tính vị bình hòa, không độc, tác dụng bổ tỳ, vị, hành thủy, tiêu thũng, chỉ khát, làm se, sát khuẩn, nên được sử dụng trong điều trị nhiều chứng bệnh khác nhau. ...Xem thêm
  • Chữa nhiều bệnh từ hạt chanh ít ai biết22/7/2016

    Lâu nay khi dùng chanh để chế biến các món ăn, nước giải khát, chúng ta thường vứt bỏ hạt chanh đi mà không biết loại hạt này có thể chữa được rất nhiều bệnh....Xem thêm
  • Bài thuốc xông tiêu độc, giải cảm13/6/2016

    Cảm cúm là bệnh thường gặp, nhất là trong mùa thu đông, với biểu hiện: sốt, đau đầu, ngạt mũi, đau rát họng, người bệnh cảm thấy rất khó chịu, đau nhức mình mẩy... Kinh nghiệm dân gian có một biện pháp điều trị rất hiệu quả là xông hơi bằng các loại lá thuốc dễ kiếm, có tác dụng giải cảm, tiêu độc, giúp bệnh nhanh khỏi. ...Xem thêm
  • Lợn lành thành lợn què vì tự tẩy nốt ruồi bằng tỏi tại nhà25/7/2016

    Sau 1 tuần áp dụng mụn ruồi của Mai Anh mọc trở lại, to hơn, kinh khủng hơn. Đặc biệt, vùng da bên cạnh nốt ruồi bị tróc, thâm rát cả mặt....Xem thêm
  • Ba ba chữa bệnh18/6/2016

    Theo YHCT, thịt ba ba vị ngọt, tính bình, có công dụng dưỡng âm lương huyết, bổ hư nhuyễn kiên và kháng ung, thường được dùng làm thức ăn bổ dưỡng cho người tạng nhiệt, hay nóng trong, mồ hôi ra nhiều.....Xem thêm
  • Bài thuốc trị cảm cúm13/6/2016

    Cảm cúm, Ðông y gọi là phong nhiệt. Bệnh xuất hiện trong 4 mùa, nhưng hay gặp vào mùa đông do hàn tà nhiều và chính khí thường kém. Phong nhiệt xâm phạm phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác. ...Xem thêm

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ