4 bài thuốc xông chữa viêm xoang nổi tiếng hiệu quả

9/18/2016 9:09:00 AM

Nếu không may mắn bị viêm xoang, bạn hãy áp dụng những bài thuốc tự nhiên chữa bệnh này bằng phương pháp xông, hít để chữa bệnh hiệu quả nhé.

 

 4 bài thuốc xông chữa viêm xoang nổi tiếng hiệu quả


Xông hạt lạc (đậu phộng)

Để xông bằng hạt lạc, bạn nên chuẩn bị 7 - 9 hạt, bỏ vào hộp sắt. Sau đó đậy kín miệng hộp bằng giấy. Bạn chỉ cần tạo hoặc chừa một lỗ nhỏ.

Tiếp tục đặt hộp sắt lên bếp và dùng khói bốc lên từ lỗ nhỏ này để xông mũi mỗi ngày 1 lần. Bạn cứ xông khoảng liên tiếp 30 ngày sẽ khỏi.

Biện pháp xông hạt lạc này có tác dụng tiêu viêm, thông mũi.

 

bài thuốc xông chữa viêm xoang


Xông tinh dầu

Có một cách chữa viêm xoang khác đó là bạn sử dụng một số loại tinh dầu như tinh dầu bạch đàn, đinh hương hoặc hương thảo.

Chuẩn bị một ít nước nóng cho vào một cái tô rộng. Nhỏ vào đó 3-5 giọt tinh dầu nguyên chất. Sau đó, trùm khăn tắm nên đầu và hít lấy hơi nước đang bốc lên từ chiếc tô.

Làm như vậy trong vòng 5-10 phút, ngày làm 3 lần có tác dụng làm loãng chất tiết dịch, mềm vảy mũi, cung cấp độ ẩm cho niêm mạc mũi bị khô, giảm đau, chống virut và kháng khuẩn, trấn an tinh thần, thư giãn cơ thể.

Chữa bệnh viêm xoang bằng tinh dầu giúp cho bạn có cảm giác dễ chịu ngay tức khắc.

Xông lá trà xanh

 

Xông lá trà xanh


Bạn có thể chuẩn bị một nắm lá trà xanh liều lượng thích hợp. Pha một cốc trà, cho thêm một ít muối.

Khi nhiệt độ nước trà thích hợp, lấy một tay bê cốc trà, một tay bịt mũi bên phải, dùng mũi bên trái hít nước trà. Sau đó thở đẩy nước ra.

Bạn nên xông liên tục 3- 4 lần. Làm tương tự với mũi bên phải, ngày làm 2 lần sau khi ngủ dậy và trước khi đi ngủ.

 

Xông vỏ quả vải sấy khô


Xông vỏ quả vải sấy khô

Bạn có thể sử dụng vỏ quả vải sấy khô. Sau đó nghiền chúng thành bột và đựng trong bình.Hàng ngày lấy một ít bột hít vào trong mũi, ngày làm 2 lần và làm liên tục trong 5 ngày cũng có tác dụng thông mũi.

Lưu ý:

Bên cạnh 4 biện pháp trên, người bị viêm xoang có thể sử dụng kết hợp nhỏ mũi bằng nước gừng tươi, củ hành khô.

Cụ thể, gừng tươi, hành khô giã lấy nước, trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi. Ngày nhỏ từ 3 – 5 lần.Hoặc bạn có thể lấy tỏi, mật ong lượng thích hợp, đem tỏi giã lấy nước, hòa với lượng mật ong gấp đôi, rửa mũi bằng nước muối, lau khô, sau đó dùng bông nhúng vào dung dịch thuốc nhét vào trong mũi, ngày làm 3 - 4 lần, làm liên tục trong 7 - 8 ngày, có tác dụng thanh nhiệt giải độc.


Theo Yến Hằng (Người đưa tin)

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ