Chữa nhiều bệnh từ hạt chanh ít ai biết

7/22/2016 9:55:00 AM

Lâu nay khi dùng chanh để chế biến các món ăn, nước giải khát, chúng ta thường vứt bỏ hạt chanh đi mà không biết loại hạt này có thể chữa được rất nhiều bệnh.

Dưới đây là những tác dụng từ hạt chanh ít ai biết:

Hạt chanh chữa bệnh ho

 

 Hạt chanh chữa bệnh ho


- 10g hạt chanh tươi.

- 10g hạt quất tươi.

- 10g lá thạch xương bồ tươi.

- 1 cái mật gà đen tươi.

Bạn đem tất cả giã nhỏ, trộn vào nhau, cho thêm đường rồi hấp chín.

Chia phần hỗn hợp trên thành 3 lần uống/ ngày, dùng vài ngày cho đến khi hết ho.

Hạt chanh chữa ho do viêm cuống phổi, trị mất tiếng

- 10g hạt chanh.

- 15g hoa đu đủ đực.

- 15g lá hẹ.

- 20ml nước.

Bạn đem nghiền nát toàn bộ dược liệu trên, hòa với nước rồi thêm vào chút mật ong hoặc chút đường kính.

Chia phần hỗn hợp trên thành 3 lần uống/ ngày, dùng vài ngày cho đến khi hết ho.

 

 Chữa nhiều bệnh từ hạt chanh ít ai biết


Hạt chanh chữa táo bón nhanh chóng

20g hạt chanh tươi vừa tách khỏi quả chanh ngâm vào một chén nước nóng, để yên khoảng vài giờ. Lúc bấy giờ, bạn sẽ có dung dịch đặc sánh do chất nhày bao quanh hạt chanh nở và lan ra. Cho thêm chút ít đường vào, uống hết 1 lần trong ngày.

Hạt chanh giải độc rắn hiệu quả

Khi bị rắn cắn, lấy 20g hạt chanh tươi hoặt hạt chanh phơi khô cho vào miệng nhai nát nhừ, uống phần nước và nhả phần bã ra đắp trực tiếp vào vết cắn.

Đây là phương pháp dựa trên kinh nghiệm của người dân ở một vài địa phận miền núi nước ta và tại một số địa phương của đất nước Ấn Độ.

Cách chọn chanh tươi không bị nhiễm độc:

Theo tin tức mới đây, nhà chức tránh đã phát hiện 6 tấn chanh quả tươi được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức giới hạn cho phép. Sau khi báo chí đưa tin trên thị trường có trà trộn nhiều chanh tươi Trung Quốc chứa dư lượng thuốc trừ sâu vượt ngưỡng cho phép, nhiều bà nội trợ tỏ ra hoang mang.

Dưới đây là mẹo nhỏ giúp bạn lựa chọn được những quả chanh tươi thơm ngon, không bị nhiễm độc:

Lựa chọn dựa vào mùi vị

Không chọn những quả chanh có mùi hắc, khó chịu. Bạn có thể kiểm tra bằng cách, để chanh vào túi ni lông, túm lại trong chốc lát, rồi mở ra ngửi. Nếu có hóa chất tồn dư thì sẽ có mùi hơi hắc. Mùi hắc khó chịu này là do sau khi phun thuốc xong, không có đủ thời gian cách ly mà đã đưa quả chanh ra thị trường để bán.

Chú ý về kích thước

 

Cách chọn chanh tươi không bị nhiễm độc


Bạn cần phải chú ý không nên mua những quả chanh quá to, bóng nhoáng bởi rất có thể nó đã bị kích thích tăng trưởng. Lượng nước trong những quả chanh nhỏ thường nhiều và có chất lượng hơn so với những quả to nhưng nhẹ.

Dùng tay bấm nhẹ

Khi dùng tay bấm nhẹ lớp vỏ bên ngoài, nếu thấy tinh dầu bắn ra thì đây là loại chanh đạt chất lượng, không bị ngâm trong hóa chất bảo quản.

Chọn chanh có da mỏng, không chứa nấm

Kiểm tra kỹ các bề mặt xem quả chanh có xuất hiện các vết nấm mốc nào không. Vì sức khỏe của bản thân, hãy chọn lựa thật kỹ trước khi mua về sử dụng.


Theo Hùng Lâm (Người đưa tin)

Tin liên quan

  • Tần giao trị phong thấp13/6/2016

    Tần giao, vị thuốc được ghi đầu tiên trong sách Bản kinh. Thuốc là rễ của nhiều loại cây thuộc họ long đờm....Xem thêm
  • Muốn khỏe, hãy ăn cá21/6/2016

    Cá không chỉ là một món ăn quen thuộc mà còn rất tốt cho sức khỏe, được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng ở mọi lứa tuổi...Xem thêm
  • Món ăn thuốc từ rắn mối21/6/2016

    Rắn mối còn gọi thằn lằn, tên khoa học Mabuya multifasciata Kuhl, là loài bò sát cỡ nhỏ, sống tự nhiên, thường ăn kiến, cào cào, châu chấu, sâu bọ, côn trùng… ...Xem thêm
  • Những bài thuốc chữa vô sinh nam, vô sinh nữ27/6/2016

    Những bài thuốc này đã được ứng dụng trong nhiều năm nay và cho kết quả cao. Điều đáng chú ý là việc chẩn đoán, thăm khám cho các ca hiếm muộn không chỉ dựa theo y học cổ truyền mà còn theo kết quả xét nghiệm cận lâm sÀNG của y học hiện đại. ...Xem thêm
  • Cá trê bổ huyết, dưỡng da21/6/2016

    Theo y học cổ truyền, thịt cá trê có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ huyết, giảm đau, sinh tân, ích khí, thúc đẩy việc tạo sữa, lợi tiểu... Vì vậy đây là thực phẩm rất tốt, giúp bồi bổ sức khoẻ cho phụ nữ sau sinh, cơ thể đang suy yếu, người mới ốm dậy. ...Xem thêm
  • Bài thuốc trị cảm cúm13/6/2016

    Cảm cúm, Ðông y gọi là phong nhiệt. Bệnh xuất hiện trong 4 mùa, nhưng hay gặp vào mùa đông do hàn tà nhiều và chính khí thường kém. Phong nhiệt xâm phạm phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác. ...Xem thêm

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ