154 loại hải sản miền Trung khuyến cáo không nên ăn

9/21/2016 10:38:00 PM

Bộ Y tế khuyến cáo cá liệt, ghẹ, tôm tít, cá bơn, cá đuối, mực ống beka, cá chình... sống ở tầng đáy biển từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế chưa đảm bảo an toàn để làm thực phẩm.

 

Theo Bộ Y tế, Viện Nghiên cứu Hải sản đã lập danh sách 154 loại hải sản sống ở tầng đáy trong vòng 13,5 hải lý khu vực 4 tỉnh miền Trung gồm Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Khuyến cáo hiện nay của Bộ Y tế là hải sản sống ở tầng đáy biển miền Trung vẫn chưa an toàn để làm thực phẩm.

 

Kết quả kiểm nghiệm 1.040 mẫu hải sản của Bộ Y tế lấy từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế công bố ngày 20/9 cho thấy 132 mẫu còn nhiễm phenol. Tất cả mẫu này là hải sản sống ở tầng đáy biển, như ghẹ, tôm, tôm tít, ốc, mực, cá đuối, cá đục, bạch tuộc, cua đá... Các loại hải sản an toàn để ăn gồm cá ngừ, cá thu, cá nục các loại, cá chỉ vàng, bạc má, cá hố, cá bò, cá cam, trích, đối, cá cơm và hải sản khác sống ở tầng nổi, nuôi đầm.


Dưới đây là danh sách cụ thể:

 

154-loai-hai-san-mien-trung-khuyen-cao-khong-nen-an.jpg

154-loai-hai-san-mien-trung-khuyen-cao-khong-nen-an-2.jpg

 

 

154-loai-hai-san-mien-trung-khuyen-cao-khong-nen-an-4.jpg

 

154-loai-hai-san-mien-trung-khuyen-cao-khong-nen-an-5.jpg

 

154-loai-hai-san-mien-trung-khuyen-cao-khong-nen-an-6.jpg

154-loai-hai-san-mien-trung-khuyen-cao-khong-nen-an-7.jpg

 

Tham khảo thêm tại http://suckhoe.vnexpress.net/tin-tuc/suc-khoe/154-loai-hai-san-mien-trung-khuyen-cao-khong-nen-an-3471762.html

 

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ