Phụ Nữ Có Thai Ăn Mướp Đắng Dọa Sinh Non

3/12/2018 10:23:00 AM

Mướp đắng hay còn gọi khổ qua là quả sần sùi, màu xanh và có vị đắng. Mướp đắng giúp giải nhiệt và thanh lọc cơ thể hiệu quả.

Tuy nhiên, mướp đắng lại không được dùng cho mẹ có thai và đang cho con bú. Bởi vì, mướp đắng được coi là một loại quả có thể gây kích thích tử cung tạo co thắt, xuất huyết và làm hư thai có thể dẫn đến sinh non. Phụ nữ đang cho con bú cũng không nên ăn mướp đắng vì một số thành phần không tốt có thể được truyền qua sữa mẹ.

Độc tính ở người lớn thấp nhưng lại có vấn đề với trẻ em. Những nghiên cứu cho thấy, hạt mướp đắng có thể làm hư thai và quả mướp đắng có khả năng gây đột biến gen.

phu-nu-co-thai-an-muop-dang-doa-sinh-non.jpg

Mướp đắng cũng ảnh hưởng đến việc thụ thai

Trong một cuộc thực nghiệm cho thấy protein trong cây mướp đắng có hoạt tính chống sinh sản ở chuột đực. Uống quả mướp đắng khoảng 1,7 gam/ngày sẽ làm tinh hoàn chó đực bị thương tổn và giảm khả năng sinh tinh trùng. Ở chuột cái, tác dụng chống khả năng thụ thai thuận nghịch. Momorcharin có khả năng làm hư thai. Chuột và thỏ có thai bị xuất huyết tử cung khi uống nước mướp đắng, nhưng không xảy ra ở chuột không có thai.

Nói chung, mướp đắng có những đặc tính lợi và hại, không nên ăn quá nhiều ngay cả đối với người bình thường. Đối với sản phụ thì không nên ăn hoặc uống trong thai kỳ và khi còn cho con bú.

 

Sausinh.com tổng hợp

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ