Những lời khuyên kiêng cữ bổ ích để tránh xảy thai

3/19/2017 9:04:00 AM

Mang thai 3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn quan cực kì quan vì thế nên các mẹ bầu phải rất thận trọng. Vì khi làm mẹ ai cũng muốn con mình sinh ra an toàn và khỏe mạnh, tránh những hậu quả đáng tiếc. Các bà mẹ trước hoặc trong giai đoạn mang thai cần kiêng cữ những điều sau đây.

Tránh xa chất kích thích
Đồ uống có cồn như rượu bia, chất caffeine như cà phê, trà sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai gấp 3 lần so với bình thường. Khi mang thai, mẹ bầu nên tránh xa các loại đồ uống này mà nên lựa chọn nước ép trái cây tươi, sữa, nước lọc để cung cấp nước cho cơ thể khỏe mạnh, thai nhi phát triển thông minh hơn.

Tránh xa độc tố và chất phóng xạ
Độc tố hàng đầu đối với thai phụ là asen, chì, formaldehit, benzen, và độc tố ethylen. Nếu để cơ thể phơi nhiễm với những chất phóng xạ hay những độc tố gây hại cho sức khoẻ, bà bầu phải “đối mặt” với nguy cơ bị sảy thai hay dị dạng thai nhi cao. Vì vậy, khi mang thai bạn cần bảo vệ sức khỏe tuyệt đối, tránh tiếp xúc và làm việc với chất phóng xạ, hóa chất độc hại.

Tránh xa thuốc lá
Thuốc lá ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đặc biệt đối với phụ nữ mang thai. Việc hút thuốc lá chủ động ở nhiều phụ nữ hoặc hít phải hơi thuốc từ người khác trong quá trình mang thai khiến nguy cơ sảy thai ở mức báo động.

 

nhung-loi-khuyen-kieng-cu-bo-ich-de-tranh-xay-thai1.jpg

 

Một nghiên cứu đã chứng minh, phụ nữ hút nhiều hơn 14 điếu thuốc mỗi ngày hoặc hít phải lượng hơi thuốc từ người khác với số lượng tương đương sẽ phải đối mặt với nguy cơ sảy thai cao gấp 2 lần. Bởi vì số thuốc mà phụ nữ hấp thu vào cơ thể tỉ lệ thuận với nguy cơ sảy thai. Vì vậy để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho con, bạn phải tuyệt đối không được hút thuốc, tránh xa nên có khói thuốc lá.

Tránh sự tăng hạ nhiệt quá nhanh
Đừng để cơ thể mẹ bầu chịu nhiệt độ quá lạnh hoặc quá nóng, bởi khi mang thai nhiệt độ cơ thể bà bầu đã tăng lên 38.5 độ C. Nên việc quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến bà bầu dễ bị ngất và choáng, điều này gây ảnh hưởng đến thai nhi và có nguy cơ bị sảy thai. Khi mang thai, các mẹ nên nhớ luôn giữ ấm cơ thể, ra ngoài trời nắng cần có đồ che chắn bảo vệ.

 

nhung-loi-khuyen-kieng-cu-bo-ich-de-tranh-xay-thai2.jpg

 

Tránh vận động mạnh và nguy hiểm
Khi mang thai bạn rất cần được nghỉ ngơi, tránh xa những trò chơi, môn thể thao mạo hiểm, vận động mạnh sẽ khiến sức khỏe thai nhi bị ảnh hưởng có thể dẫn đến sảy thai. Bạn nên thực hiện các bài tập thể dục vận động nhẹ nhàng như tập yoga, đi bộ, những động tác thể dục nhẹ trên giường.

Tránh các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm
Những kẻ thù hàng đầu của thai phụ đó là căn bệnh truyền nhiễm như HIV/AIDS, rubelle, viêm gan B, viêm nhiễm phụ khoa ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cả mẹ và bé. Bệnh này gây dị tật bẩm sinh và khi sinh ra thai nhi có sống được thời gian dài. Để ngăn ngừa những bệnh này, trước tiên mẹ bầu hãy có chế độ sinh hoạt tình dục an toàn, tiêm phòng để giảm trừ nguy cơ mắc bệnh trong quá trình mang thai.

Tránh ý dùng thuốc
Đây là điều khá quan trọng trong quá trình mang thai, việc dùng thuốc gì cần phải được chỉ định từ bác sĩ, không tự ý mua thuốc về uống sẽ gây ra những hậu quả khó lường.

Tránh stress, áp lực công việc
Người bình thường khi trải qua một cú sốc nặng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần, đau đầu mệt mỏi. Huống chi khi mang thai là thời gian bạn cần được nghỉ ngơi, thư giãn cho con phát triển khỏe mạnh.Việc phải chịu đựng những cú sốc về mặt tinh thần, stress, áp lực công việc sẽ làm biến đổi cuộc sống, thay đổi áp suất sẽ khiến cho thai phụ dễ bị xảy thai và tăng nguy cơ sinh sớm.

 

Theo Suc Khoe Ba Bau

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ