Nếu đang mang bầu lần 2, mẹ phải biết những điều này!

1/19/2017 9:36:00 AM

Mang bầu lần 2, mẹ thường sẽ ít nghén hơn, cảm nhận con đạp sớm hơn nhưng sẽ mệt mỏi và đau nhức nhiều hơn.

Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng mang thai lần 2 sẽ nhẹ nhàng, dễ chịu hơn lần 1 vì có nhiều kinh nghiệm nhưng thực tế thì không hoàn toàn như vậy. Thai kỳ lần 2 có thể sẽ mệt mỏi, đau nhức hơn khi mẹ lớn tuổi hơn và đặc biệt khi sau sinh nở sẽ đau do co dạ con hơn lần đầu.

 

 Nếu đang mang bầu lần 2, mẹ phải biết những điều này!


Mang bầu lần 2, mẹ thường sẽ ít nghén hơn, cảm nhận con đạp sớm hơn nhưng sẽ mệt mỏi và đau nhức nhiều hơn. (ảnh minh họa)

Dưới đây là những khác biệt khi mang bầu lần 2 mẹ cần biết:

Ít nghén hơn nhưng mệt mỏi, đau đớn hơn

Có thể lần hai, triệu chứng nghén sẽ giảm đi một chút nhưng sự mệt mỏi thậm chí còn tăng hơn. Lần đầu, chị em nhận được nhiều sự hỗ trợ và quan tâm, có thời gian ngủ nghỉ. Nhưng đến bé thứ hai, do đã có kinh nghiệm nên sự giúp đỡ giảm đi, thêm nữa, chị em lại phải chăm sóc bé lớn, vốn chưa lớn đến mức tự lo cho mình. Do vậy, mệt mỏi hơn là điều dễ hiểu.

Ngoài ra, chứng giãn tĩnh mạch cũng có thể tệ hơn khi bầu lần này. Các bác sĩ sản khoa cũng cho rằng những cơn co thắt xuất hiện trong những lần mang thai về sau luôn có xu hướng nhiều hơn so với lần mang thai trước, nhưng điều này là bình thường và là do cơ thể của mỗi người.

Lộ bụng sớm hơn

Nếu lần đầu tiên, đa số bụng chị em thon gọn và khó nhận ra bụng bầu cho đến tháng thứ 4,5 thì ở lần 2, chỉ từ tuần thứ 7 là mọi người đã nhìn ra sự khác biệt bất thường ở vòng 2 của chị em. Các mẹ cũng phải mặc đồ bầu sớm hơn lần một. Điều này không thể hiện là bé con thứ hai lớn nhanh hơn bé đầu, mà đơn giản vì cơ thể mẹ đã khác và thường chảy xệ hơn.

Cảm nhận thai nhi chuyển động sớm hơn

Các mẹ lần đầu mang thai thường chú ý và thấy con chuyển động khi ở tháng thứ năm, nhưng chị em mang thai từ lần hai lại thấy con động đậy ngay tháng thứ tư. Lý do không phải vì con sau nhanh hơn con trước mà vì các mẹ nhạy cảm hơn so với khi mang thai lần đầu. Thậm chí, ở tháng thứ ba, mẹ còn thấy những chuyển động này như bong bóng nhỏ, cánh bướm đập vào tử cung mà lần đầu, chị em nhận nhầm thành vấn để về ruột hay dạ dày.

 

 mang bầu lần 2


Các mẹ lần đầu mang thai thường chú ý và thấy con chuyển động khi ở tháng thứ năm, nhưng chị em mang thai từ lần hai lại thấy con động đậy ngay tháng thứ tư. (ảnh minh họa)

Thai thấp hơn

Do cơ bụng các mẹ đã bị kéo quá nhiều khi mang thai lần đầu nên không thể nâng đỡ bé thứ hai cao như vậy nữa, do đó thai nhi sẽ tụt xuống thấp hơn. Điều này có thể làm cho chị em dễ thở hơn, ăn uống thoải mái hơn. Tuy nhiên, việc đi tiểu thường xuyên sẽ bắt đầu sớm hơn. Các mẹ sẽ cảm thấy tăng áp lực gây đau vùng chậu .

Rò rỉ sữa sớm hơn

Từ tuần 27, nhiều mẹ mang thai lần hai đã bắt đầu bị rò rỉ sữa. Đây là triệu chứng bình thường, một dấu hiệu tự nhiên. Do đó, chị em không cần phải lo lắng.

Đẻ thường dễ hơn

Do cơ thể đã qua một lần sinh nở, cổ tử cung được giãn ra nên chị em sinh lần hai sẽ dễ hơn lần đầu rất nhiều. Thời gian đau đẻ, thời gian rặn… đều được rút ngắn, khiến các mẹ bớt mất sức hơn.


Theo Nguyệt Minh (Khám Phá)

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ