Lợn lành thành lợn què vì tự tẩy nốt ruồi bằng tỏi tại nhà

7/25/2016 9:56:00 AM

Sau 1 tuần áp dụng mụn ruồi của Mai Anh mọc trở lại, to hơn, kinh khủng hơn. Đặc biệt, vùng da bên cạnh nốt ruồi bị tróc, thâm rát cả mặt.Chỉ vì muốn có khuôn mặt đẹp không tì vết, phần vì muốn xóa đi nốt ruồi kém duyên mà không ít chị em tự ý tẩy nốt ruồi tại nhà bằng tỏi. Mặc cho họ cũng không dám chắc phương pháp này có an toàn hay không.

Nhưng sau khi dại dột áp dụng phương pháp này, nốt ruồi không những không biến mất, mà còn khiến da bong tróc, tấy đỏ, thâm sì, thậm chí có người còn phải nhập viện.

Lĩnh hậu quả chỉ vì tẩy… “nốt ruồi sát phu”

Mới đây, trên một diễn đàn dành cho các chị em, bạn Mai Anh (Tây Hồ, Hà Nội) cay đắng chia sẻ: “Em viết bài này lên đây để cảnh báo các chị em đừng ham rẻ, đừng tiện lợi hoặc gan mà tẩy nốt ruồi bằng tỏi nhé.

Ngoài ra, chanh, cam các kiểu nói chung cũng là axit thiên nhiên chưa qua xử lý gì, các chị em cũng đừng bôi lên mặt làm đẹp nha. Bởi dùng kiểu đó không an toàn tí nào mà phụ nữ mình thì có mỗi cái mặt để làm vốn nên không thể liều mạng đâu”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, Mai Anh cho biết cô năm nay 24 tuổi, hiện đang làm nhân viên văn phòng cho một công ty nhà nước trên đường Nghi Tàm. Chẳng là, trên mặt cô có 3 nốt ruồi thịt. Tuy chúng rất nhỏ, nhưng lại xuất hiện ở những vị trí mà Mai Anh thấy rất khó ưa.

Mọi chuyện sẽ vẫn bình thường cho tới 5 tháng trước, khi Mai Anh không phải ra mắt gia đình người yêu. Sau hôm đó, cô được em gái của anh bật mí: “Mẹ em khen chị xinh, nhưng có điều, mẹ bảo chị có nốt ruồi ở gò má, sợ sát chồng. Mẹ cũng bảo anh trai em nên cân nhắc kỹ lưỡng”.

Mai Anh nghe xong tá hỏa nên cô tính tới tính lui làm sao để cái nốt ruồi vô duyên ấy biến mất.

 

tẩy nốt ruồi bằng tỏi tại nhà


Tẩy nốt ruồi bằng tỏi không những mang lại đau đớn mà còn để lại những hệ lụy đáng tiếc (Ảnh minh họa).

Sau khi lên các diễn đàn chị em, diễn đàn làm đẹp, Mai Anh thấy người ta kháo nhau việc tẩy nốt ruồi bằng tỏi vừa an toàn lại không tốn kém. Có người còn khoe tẩy 12 cái nốt ruồi lớn và nhỏ. Khi Mai Anh hỏi, chị này còn chia sẻ do tẩy bằng tỏi - nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên đã mất tích không dấu vết.

Sau khi bôi tỏi lên nốt ruồi, mặt Mai Anh có lớp vảy, kiểu như xước da. Theo cô hiểu, trong tỏi có axit nên mới như vậy. Vài hôm sau khi lớp vảy tróc, cái mụn mất thật, nhưng do của Mai Anh là mụn ruồi nên nó khác nốt ruồi ở chỗ nó có chân.

Sau 1 tuần áp dụng mụn ruồi của Mai Anh mọc trở lại, to hơn, kinh khủng hơn. Đặc biệt, vùng da bên cạnh nốt ruồi bị tróc, thâm rát cả mặt. Càng sờ cô gái này càng thấy bỏng rát, và đau đớn. Nhận thấy không bình thường nên cô đã phải dừng ngay việc dùng tỏi và tới bệnh viện để thăm khám.

Cũng tại đây, bác sĩ đã giải thích cho Mai Anh việc sử dụng tỏi không đúng cách gây ra tình trạng bỏng rát. Nếu không cẩn thận, phát hiện sớm có thể dẫn tới bị bỏng da, hỏng da và để lại sẹo vĩnh viễn.

“Chữa lợn lành thành…lợn què”

Thủy Scopior (Bắc Ninh) cũng rơi vào tình cảnh khốn đốn như trên. Thủy có nốt ruồi ở miệng, theo như bạn bè nói nhìn nốt ruồi của cô rất duyên. Chồng sắp cưới còn bật mí yêu cô cũng vì cái nốt ruồi duyên đó.

Chỉ riêng Thủy, cô luôn cảm thấy mất tự tin vì nốt ruồi này. Có lần, cô còn bị mẹ chồng tương lai đùa rằng “nốt ruồi háu ăn”.

Sau đợt đó, Thủy thấy rất khó chịu và lấy làm tự ái. Khi chỉ còn 2 tuần sắp sửa diễn ra đám cưới, cô vội vàng nghĩ tới việc tẩy nốt ruồi. Cô nghĩ, với nước da trắng hồng của mình, nếu có một vẻ đẹp không tì vết trong ngày cưới còn gì tuyệt hơn.

 

Lợn lành thành lợn què vì tự tẩy nốt ruồi bằng tỏi tại nhà


Theo bác sĩ khuyến cáo trong tỏi có a xít nếu sử dụng không đúng cách dễ dẫn tới hậu quả khôn lường (Ảnh minh họa).

Vì thế, cô giã tỏi để lấy nước bôi lên mặt. Chẳng ngờ, sau một đêm nốt ruồi trên miệng cô biến mất thay vào đó là lớp da căng cứng lên dường như sắp bong ra khỏi mặt. Để chắc chắn hơn, Thủy tiếp tục bôi một nước tỏi nhiều hơn lên mặt. Cô cứ thế kiên trì 2 hôm liền.

Sang tới ngày thứ 3 cô cảm thấy đau rát, xem kỹ da bắt đầu có hiện tượng tấy đỏ và xung quanh bắt đầu thâm sần. Đặc biệt hiện tượng thâm sần biến chuyển rất nhanh, chỉ sau vài tiếng toàn bộ vùng quanh miệng Thủy đã nổi những mảng thâm rõ rệt.

Hốt hoảng đi khám, Thủy được bác sĩ cho hay cô bị phỏng da do dùng quá nhiều tỏi. Bác sĩ cũng phân tích trong tỏi có chứa axit nếu dùng nhiều có thể hỏng da, dẫn tới mất thẩm mỹ. Thủy nghe thế ôm mặt khóc nức nở, chỉ còn mấy hôm nữa là đám cưới mà mặt cô không những không đẹp hơn mà còn xấu tệ chỉ vì vết sẹo mới “tậu” được.

 

lon-lanh-thanh-lon-que-vi-tu-tay-not-ruoi-bang-toi-tai-nha-3.jpg


Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Thái Dũng (TT Da liễu Nghệ An), dùng tỏi tẩy nốt ruồi là hành động tự phát có thể lĩnh hậu quả khôn lường.

Lý do, tỏi có chứa axit, mặc khác tỏi có tính nóng, nếu dùng quá nhiều, có thể dẫn tới hiện tượng axit ăn sâu vào trong da dễ để lại sẹo và gây phỏng da kích ứng. Thậm chí dùng nhiều có thể gây nên những vết bỏng lớn ảnh hưởng tới thẩm mỹ khuôn mặt.


Theo Thanh Bình (Người đưa tin)

Tin liên quan

  • Cá trê bổ huyết, dưỡng da21/6/2016

    Theo y học cổ truyền, thịt cá trê có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ huyết, giảm đau, sinh tân, ích khí, thúc đẩy việc tạo sữa, lợi tiểu... Vì vậy đây là thực phẩm rất tốt, giúp bồi bổ sức khoẻ cho phụ nữ sau sinh, cơ thể đang suy yếu, người mới ốm dậy. ...Xem thêm
  • Quả sung chữa bệnh trĩ, khản tiếng, ho khan không đờm21/6/2016

    Theo Đông y, quả sung có vị ngọt, tính bình, có tác dụng tiêu thũng, giải độc, kiện tỳ thanh tràng....Xem thêm
  • Cây thuốc trong nhà15/2/2017

    Mồng tơi bò trước hàng rào, thêm vài cụm diếp cá và a-ti-sô nằm gọn gàng trong liếp đất sẽ giúp cho vườn thuốc gia đình trông sinh động....Xem thêm
  • Món ăn thuốc từ rắn mối21/6/2016

    Rắn mối còn gọi thằn lằn, tên khoa học Mabuya multifasciata Kuhl, là loài bò sát cỡ nhỏ, sống tự nhiên, thường ăn kiến, cào cào, châu chấu, sâu bọ, côn trùng… ...Xem thêm
  • Tổ bọ ngựa, khắc tinh của bệnh trĩ, liệt dương21/6/2016

    Đông y cho rằng tổ bọ ngựa có vị ngọt, mặn, tính bình. Quy vào các kinh can và thận. Có công năng ích thận, cố tinh, bổ hư. Chủ trị Di tinh, đái dắt, liệt dương, kinh nguyệt bế, đau thắt lưng....Xem thêm
  • Cà chua thanh nhiệt, giải độc17/6/2016

    Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt. ...Xem thêm

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ