Căng thẳng khi mang thai nguy hiểm thế nào?

8/29/2017 11:57:00 AM

Mang thai là một giai đoạn quan trọng, căng thẳng khi mang thai có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.


Yếu tố tâm lý khi mang thai đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi. Trạng thái căng thẳng, lo lắng sẽ ảnh hưởng không tốt cho thai kỳ cũng như sức khỏe của mẹ bầu. Đôi khi chúng ta rơi vào stress, đó là điều hoàn toàn bình thường, tuy nhiên, phải làm sao để kiểm soát và không biến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn là kỹ năng mà mỗi mẹ bầu cần trang bị trước giai đoạn mang thai.

 

cang-thang-khi-mang-thai-nguy-hiem-the-nao1.jpg

Căng thẳng khi mang thai ảnh hưởng không tốt tới trí não, cân nặng của trẻ


Khi mang thai, cơ thể chúng ta sẽ thay đổi rất nhiều, nồng độ nội tiết tố cũng là yếu tố khiến tâm trạng mẹ bầu "sáng nắng chiều mưa". Căng thẳng khi mang thai có thể chỉ gây một tác động nhỏ tới em bé, nhưng cũng có những trường hợp do mức độ căng thẳng trong thai kỳ quá lớn, khiến em bé sinh ra có nguy cơ bị trầm cảm, ảnh hưởng khả năng nhận thức.


Ảnh hưởng tới nhận thức


Bên cạnh việc bổ sung những loại thực phẩm tốt cho sự phát triển trí não của trẻ, bạn cũng nên quan tâm tới yếu tố tâm lý. Nếu bạn đang phải làm việc trong một môi trường quá căng thẳng và áp lực, thì đây có thể là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới nhận thức của trẻ sau này. Theo các chuyên gia, 32 giờ làm việc căng thẳng trong một tuần là quá tải và không tốt cho sức khỏe thai nhi.


Vậy nên, dù làm công việc gì, hãy cố gắng giữ một tâm lý thoải mái, tâm lý của mẹ tác động nhiều đến thai nhi sau khoảng 17 tuần thụ thai. Trẻ có thể suy giảm chức năng nhận thức, rối loạn tăng động, trầm cảm...do cảm xúc của người mẹ.


Khi mẹ căng thẳng, lượng hormone cortisol và dolpamine trong máu sẽ gia tăng. Các chất này đi qua nhau thai làm nồng độ cortisol và dopamine ở những trẻ này tăng cao hơn so với trẻ bình thường khác


Giảm trọng lượng thai nhi


Những thay đổi về tâm trạng dẫn đến thay đổi về hành vi, tâm lý không ổn định khi mang thai có thể gây ra cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng, từ đó ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.


Căng thẳng quá mức sẽ gây ra huyết áp cao khiến mẹ bầu đối diện với nguy cơ sinh non. Theo một khảo sát đã kết luận, stress là nguyên nhân gia tăng số ca sinh non với những trẻ có cân nặng thấp.


Nguy cơ tiền sản giật


Tiền sản giật là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất trong giai đoạn mang thai. Phụ nữ mang thai khi phải chịu áp lực quá lớn sẽ đối diện với nguy cơ tiền sản giật cao hơn bình thường.


Tiền sản giật được biết đến như một tình trạng nhiễm độc thai nghén kéo theo các cơn co giật nhẹ. Bên cạnh các nguyên nhân bệnh tật hoặc tuổi tác khi mang thai, yếu tố tâm lý căng thẳng được cho là có tác động không nhỏ tới nguy cơ này.


Nếu không được điều trị, tiền sản giật có thể trở thành sản giật gây nhiều biến chứng nặng nề, ảnh hưởng đến tính mạng của cả mẹ và bé. Để tránh được nguy cơ này, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai đầu lòng, bạn nên thường xuyên đến bệnh viện kiểm tra thai định kỳ để đảm bảo sức khỏe của hai mẹ con.

 

Theo Sức khỏe đời sống

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ