Các dấu hiệu nhận biết mẹ bầu sắp sinh vào những tháng cuối thai kỳ

3/17/2017 8:33:00 AM

Bất cứ người phụ nữ nào cũng rất mong chờ sự ra đời của đứa con thân yêu sau một quãng thời gian dài Mang Thai. Khi gần tới ngày sinh nở, các bà mẹ sẽ luôn trong tâm trạng hồi hộp, lo lắng việc em bé sẽ bất chợt đòi ra ngoài mà không kịp chuẩn bị gì. Có những em bé ra đời sớm hơn ngày dự kiến có khi lại ra đời muộn hơn một chút, điều này thật khó để biết được lúc nào em bé muốn ra. Có những dấu hiệu bà bầu sắp sinh dễ nhận thấy nhất mà chúng ta nên biết để chuẩn bị tinh thần cho việc vượt cạn sắp tới dưới đây.

Những cơn co thắt xuất hiện nhiều

Khi thời gian chuyển dạ tới gần, mẹ sẽ thấy những cơ co thắt diễn ra nhiều, liên tục và đều đặn hơn so với trước. Thường thì sẽ 10 đến 15 phút lại xuất hiện cơn co thắt một lần. Do đó nếu mẹ thấy xuất hiện thường xuyên những cơn co thắt thì có nhiều khả năng mẹ sắp sinh. Bên cạnh, có một số mẹ bầu còn xuất hiện chứng ra máu, chuột rút…

 

cac-dau-hieu-nhan-biet-me-bau-sap-sinh-vao-nhung-thang-cuoi-thai-ky1.jpg

 

Thay đổi cảm giác thèm ăn

Thông thường, càng đến sát ngày sinh, mức độ thèm ăn của bạn càng giảm. Thay vì lo lắng về điều này, bạn nên sử dụng những món ăn khiến bạn ngon miệng mà vẫn đảm bảo độ dinh dưỡng để chuẩn bị sức khỏe cho lúc sinh con nhé!

Cảm giác dễ thở hơn

Nếu như mẹ cảm thấy hơi thở của mình trở nên dễ dàng hơn so với trước thì mẹ nên chuẩn bị tinh thần để sinh bé. Bởi khi sắp chào đời, thai nhi sẽ tụt xuống khung xương chậu, do đó mà mẹ sẽ có cảm giác khung xương chậu nặng nề hơn, áp lực của thai nhi lên lồng ngực cũng sẽ giảm xuống vì thế mà hơi thở của mẹ trở nên dễ dàng và không còn nặng nền như trước.

Có cảm giác thai nhi “tụt” xuống

Bước vào những tuần cuối của thời kỳ mang thai, mẹ sẽ cảm thấy những cú đá của bé ở bụng trên xuất hiện nhiều hơn. Nhiều mẹ chia sẻ, khi quan sát bụng bầu mẹ không nhìn thấy rốn của mình – ở giai đoạn trước, rốn sẽ căng và như bị lồi ra. Trước khi chuyển dạ thật, tình trạng sa bụng có thể diễn ra trong khoảng 2 – 4 tuần.

 

cac-dau-hieu-nhan-biet-me-bau-sap-sinh-vao-nhung-thang-cuoi-thai-ky3.jpg

 

Đối với những mẹ bầu mang thai lần 2, trừ thời điểm sắp sinh bé ra thì mẹ sẽ không cảm nhận được rõ ràng giai đoạn bé bị tụt xuống bởi các cơ vùng xương chậu của mẹ bị giãn mạnh nên cảm giác bé tụt xuống khá mơ hồ.

Bỗng dưng giảm cân

Trước ngày sinh, nhiều người mẹ có thể bị sút cân từ 1-2 kg. Đây là cách cơ thể mẹ thích nghi với quá trình “lâm bồn” tự nhiên vì trước khi sinh, cơ thể mẹ cần linh hoạt và gọn nhẹ hơn. Tuy nhiên dấu hiệu này thường chỉ xảy ra với 1 số mẹ bầu.

Tiểu rắt và đi tiêu thường xuyên

Đi tiểu thường xuyên là do áp lực của thai lên bàng quang mẹ tăng lên. Một vài người mẹ xuất hiện những cơn co cơ nhẹ ở bụng, kèm theo chứng tiêu chảy.

Tăng tiết dịch âm đạo

Thời điểm gần sinh, chất dịch âm đạo tăng lên nhiều. Dịch âm đạo có màu trắng đục, nhầy tương tự lòng trắng trứng gà hay có chất nhầy màu hồng.

Đau lưng dưới

Một dấu hiệu nữa báo hiệu mẹ sắp chuyển dạ đó là các cơn đau lưng dưới và xương chậu xuất hiện nhiều hơn, do dây chằng ở xương chậu và tử cung bị căng ra.

Ra máu

Dịch âm đạo tiết ra nhiều, lúc đầu loãng sau đặc quánh có thể lẫn máu đỏ. Những mạch máu nhỏ ở cổ tử cung bị vỡ khi cổ tử cung mỏng đi. Do đó, mẹ có thể nhìn thấy những vệt máu xuất hiện ở dịch nhầy âm đạo có màu nâu đỏ hoặc đỏ. Nếu chất nhầy trắng dịch âm đạo ít trong khi dịch âm đạo màu đỏ nhiều giống như mẹ có dấu hiệu của kinh nguyệt hoặc ra nhiều máu đỏ tươi thì mẹ nên tới bệnh viện ngay.

 

cac-dau-hieu-nhan-biet-me-bau-sap-sinh-vao-nhung-thang-cuoi-thai-ky3.jpg

 

Thường cơn chuyển dạ sẽ tới trong vòng 3 – 4 ngày nếu xuất hiện ra máu, nhưng cũng có những trường hợp phải tới 1 đến 2 tuần mới chuyển dạ.

Vỡ nước ối

Thường thì sau khi tử cung co thắt nhiều lần thì nước ối mới bị vỡ, tuy nhiên thì sẽ có một số trường hợp nước ối sẽ bị vỡ bất ngờ, khi gặp trường hợp này thì mẹ cần phải nhập viện ngay.

 

Theo Suc Khoe Ba Bau

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ