Chế độ dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi tháng thứ 3

3/3/2017 8:01:00 AM

Bà bầu mang thai tháng thứ 3, tất cả các cơ quan nội tạng của thai nhi hầu như đã được hình thành đầy đủ. Giai đoạn này mẹ cần chú ý tới chế độ dinh dưỡng nhiều hơn vì vậy việc đảm bảo sức khỏe bà bầu là điều hết sức quan trọng.

 

Bước vào tháng thứ 3 của giai đoạn thai kỳ, phản ứng thai như nôn nói cũng giảm dần, vì thế mẹ cần đặc biệt chú ý đến dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

Chế độ dinh dưỡng
Mẹ cần phải đảm bảo lượng protein hấp thu vào cơ thể mỗi ngày thông qua các loại thức ăn như trứng, thịt nấu chín, sữa chua …

Giai đoạn đầu của thời kỳ mang thai, cơ thể mẹ không thể thiếu chất béo nên mẹ cần ăn những loại thức ăn có chứa chất này ví dụ như hạnh đào, hạt vừng để sung.

 

che-do-dinh-duong-cho-me-va-thai-nhi-thang-thu-31.jpg

 

Nhiệt lượng hấp thu mỗi ngày trong giai đoạn đầu mang thai phải nhiều hơn so với trước khi mang thai khoảng 150kcal. Vì vậy, trong thời kỳ đầu, mẹ cũng không cần phải ăn quá nhiều, nhưng cần phải vạch ra kế hoạch ăn uống cân bằng, hợp lý

Nếu nôn ói thì để giảm bớt mẹ có thể ngậm một lát gừng.

Tiếp tục bổ sung vitamin B11.

Mẹ cần chú ý

Khả năng sảy thai của mẹ sẽ cực kì cao sau 8 tuần mang thai. 25% ca sảy thai xảy ra trước tuần thứ 8 của giai đoạn mang thai, 75% ca sảy thai ở tuần thứ 16.

Do đó thời kì mang thai này mẹ phải chú ý đề phòng, đặc biệt là về ăn uống. Mẹ cần tránh không ăn những loại thức ăn sau:

Hải sản

Cua, rong biển, baba… những hải sản này tuy có tác dụng hoạt huyết nhưng lại có ảnh hưởng không tốt đối với thai nhi của mẹ trong thời kì đầu

 

che-do-dinh-duong-cho-me-va-thai-nhi-thang-thu-32.jpg

 

Thức ăn có tính nóng

Những thực phẩm như thịt dê, thịt chó, vãi, nhãn…có tính nóng vì vậy mẹ cũng không nên ăn vì nó có thể làm cho nhiệt độ cơ thể mẹ tăng lên, gây trở ngại cho việc tạo máu nuôi dưỡng thai.

 

che-do-dinh-duong-cho-me-va-thai-nhi-thang-thu-33.jpg

 

Đồ cay

Các loại gia vị như ớt, tiêu, cà ri, mù tạt…có thể ra hiện tượng sẩy thai, sinh non.

 

che-do-dinh-duong-cho-me-va-thai-nhi-thang-thu-34.jpg

 

Thức ăn lạnh

Ăn thức ăn lạnh có làm kích thích tràng vị dẫn đến đi ngoài.

Mẹ cũng cần chú ý không ăn những thức ăn như: mộc nhĩ đen, sơn trà, ý dĩ nhân, vì thí nghiệm dược lí đã chứng minh, ý dĩ nhân có tác dụng hưng phấn tới tử cung, thúc đẩy tử cung thu hẹp lại và có nguy cơ sảy thai.

 

Theo Suc Khoe Ba Bau

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ