10 việc mẹ nên làm khi phát hiện mình mang thai

3/5/2018 10:19:00 AM

Ngay từ những tuần đầu thai kỳ, mẹ bầu đã cần bổ sung axit folic để ngăn ngừa dị tật ống thần kinh cho con.

Sau khi phát hiện mình mang thai, chắc chắn các mẹ rất vui mừng nhưng cũng có chút bối rối không biết nên làm gì trước. Đương nhiên mẹ chưa cần phải cân nhắc việc đặt tên con là gì hay mua đồ cho con ở đâu. Dưới đây là 10 việc làm thực tế hơn mẹ bầu nên làm khi phát hiện mình có thai.

Đến gặp bác sĩ

Những biện pháp thử thai tại nhà có thể khá chính xác nhưng tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ để được siêu âm kỹ lưỡng và làm những xét nghiệm cần thiết. Nếu có điều kiện, bạn nên đăng kí theo dõi thai kỳ với một bác sĩ cố định. Khi gặp bác sĩ, bạn cũng nên liệt kê những bệnh di truyền trong gia đình để nhận được những lời tư vấn phù hợp nhất.

10-viec-me-nen-lam-khi-phat-hien-minh-mang-thai1.jpg

Những lần khám thai đầu tiên cực kỳ quan trọng. (Ảnh minh họa)

Dừng hút thuốc

Khi phát hiện mang thai, mẹ bầu nên ngừng hút thuốc và cố gắng hạn chế tiếp xúc với khói thuốc ở bất kỳ đâu để đảm bảo em bé phát triển khỏe mạnh và ra đời an toàn.

Bổ sung axit folic và vitamin D

Axit folic và vitamin D đặc biệt cần thiết cho thai nhi trong những tháng đầu đời, khi phát triển hệ thống thần kinh. Thậm chí, bác sĩ còn khuyên những phụ nữ chuẩn bị mang thai uống axit folic ngay từ trước khi mang bầu 2-3 tháng.

10-viec-me-nen-lam-khi-phat-hien-minh-mang-thai2.jpg

Ngoài viên uống, mẹ bầu còn có thể bổ sung axit folic bằng các loại thực phẩm.

Ghi lại ngày kinh cuối

Khi thấy que thử thai hiện lên 2 vạch, hãy cố gắng nhớ lại xem ngày kinh cuối của mình là ngày nào. Điều này sẽ giúp bác sĩ xác định tuổi thai và ngày dự sinh chính xác hơn.

Ngừng uống rượu

Các nhà khoa học chưa thể chứng minh uống rượu bia với liều lượng bao nhiêu thì sẽ không ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy tốt nhất mẹ nên cai hoàn toàn rượu , bia, đồ uống có cồn ngay từ khi phát hiện mình đang mang thai.

Giảm lượng caffein trong thực đơn

Trong thời kỳ mang thai, mẹ bầu không nên uống nhiều hơn 200mg caffein mỗi ngày, tương đương với hai tách cà phê hòa tan. Vì vậy, nếu là một người nghiện loại đồ uống này thì mẹ nên lưu ý.

10-viec-me-nen-lam-khi-phat-hien-minh-mang-thai3.jpg

Mẹ bầu không nên uống nhiều cà phê. (Ảnh minh họa)

Tránh một số loại thực phẩm

Một số loại thực phẩm nên tránh khi mang thai vì nó có thể gây hại cho mẹ và bé. Đặc biệt, các loại thực phẩm tươi sống hoặc chế biến tái là mẹ phải hoàn toàn tránh xa.

Kiểm tra lại các loại thuốc

Hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn xem các loại thuốc bạn đang dùng có thích hợp cho phụ nữ mang bầu không và hướng điều trị mới để không ảnh hưởng đến em bé.

10-viec-me-nen-lam-khi-phat-hien-minh-mang-thai4.jpg

Một số thành phần thuốc có thể gây ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. (Ảnh minh họa)

Nghỉ ngơi

Những tháng đầu thai kỳ, mẹ có thể bị ốm nghén, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi. Đây là giai đoạn quan trọng nên mẹ cần sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để tránh sảy thai, sinh non.

Tập thể dục

Bạn có thể thấy điều này khá bất hợp lý vì mẹ bầu nên nghỉ ngơi nhiều nhưng tập thể dục đều đặn sẽ giúp mẹ bầu khỏe mạnh, bớt nghén và sinh nở dễ dàng hơn.

 

Theo Minh An (Dịch từ Metro) (Khám Phá)

Tin liên quan

xem chỉ số BMI

Video Hemoclin

Tư vấn trực tuyến

Điện thoại tư vấn
028 - 6296 2262

Giải pháp của Hemoclin

HemoClin dạng tuýp dùng để làm lạnh tức thì, làm giảm Trĩ và khó chịu hậu môn như ngứa, kích ứng, bỏng rát, nhạy cảm và đau.

Gel giúp phòng ngừa bệnh Trĩ và nứt hậu môn, điều trị các khó chịu ở hậu môn và tác động lên da, hỗ trợ quá trình làm lành tự nhiên.

HemoClin truyền thống chứa gel dựa trên nền tảng phức hợp có bằng sáng chế 2QR (xem video 2QR), nó ngăn chặn các vi khuẩn có hại và thúc đẩy quá trình làm lành tự nhiên. Gel này giúp người bệnh giảm tức thì các khó chịu ở hậu môn và triệu chứng của nó như ngứa, bỏng rát và nhạy cảm.

Công thức cô đặc của HemoClin dạng tuýp đảm bảo hiệu quả làm lạnh cho việc giảm nhanh và bôi trơn hiệu quả để làm dễ chịu và lưu thông phân dễ dàng hơn.

Hemoclin - Hãy nói tạm biệt đau, ngứa, bỏng rát và kích ứng do Trĩ